Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8320
Title: พฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์เอ็นโซโก้ดอทคอมในกลุ่มคนวัยทำงาน ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Purchasing behavior of working age people via www.ensogo.com in Bangkok
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิรินดา เทียนสว่าง, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
เว็บไซต์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษากันคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อสินค้ำผ่านเว็บไซค์เอ็นโซโก้ดอทคอมในกลุ่มคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานตร(2) พฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านเว็บไซด์เอ็นโซโก้ดอทคอมในกลุ่มคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) ส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการซื้อสินค้าผ่านเว็บไซด์เอ็นโซโก้ดอทคอมในกลุ่มคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานกร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้มีประสบการณ์การซื้อสินค้าผ่านเว็บไชต์เอ็นโซโก้คอทคอมที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอนกำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบง่ายใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้ 25,001-35,000 บาทต่อเดือน ประกอบอาชีพในบริษัทเอกชน (2) พฤติกรรมการซื้อสินค้าจากเว็บไซด์เอ็นโซโก้ดอทคอมของกลุ่มตัวอย่าง พบว่า นิยมซื้อสินค้ำและบริการเป็นอาหารมากที่สุด รองลงมาคือ โรงแรมที่พักและการท่องเที่ยว โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 501-1,500 บาท ผู้ที่มีอิทธิพลต่อ การซื้อคือ เพื่อน และคำนึงถึงดีลราคาเป็นที่น่าสนใจมากเป็นอันดับแรก โดยความถี่อยู่ที่ 1-3 เดือนต่อครั้ง ส่วนใหญ่ระบุว่าปัญหาที่พบมากที่สุดคือ สินค้าหรือบริการมีคุณภาพไม่ตรงกับที่ โฆษณาไว้ และจะซื้อ ตามโอกาสไม่แน่นอนว่าจะเป็นช่วงไหนของเดือน และ (3) ส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อ สินค้าหรือบริการ โดยรวมมีค่าเฉลี่ยด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมาก คือ เน้นความครบถ้วนของข้อมูลและ ความน่าเชื่อถือ รองลงมาคือ ความหลากหลายของสินค้าและบริการด้านราคา ต้องการให้เห็นเปรียบเทียบ ส่วนต่างอย่างชัดจน และให้ความสำคัญเรื่องการบริการที่เปีดดลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังต้องการให้มี การส่งข่าวสารผ่านทางสื่อออนไลน์ ผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย ให้ความสำคัญเรื่องความเป็นส่วนตัว และขั้นตอนการสั่งซื้อ การชำระเงินที่ชัดเจน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8320
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_133773.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.38 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons