Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8320
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorศิรินดา เทียนสว่าง, 2528-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-29T13:35:10Z-
dc.date.available2023-07-29T13:35:10Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8320-
dc.description.abstractการศึกษากันคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อสินค้ำผ่านเว็บไซค์เอ็นโซโก้ดอทคอมในกลุ่มคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานตร(2) พฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านเว็บไซด์เอ็นโซโก้ดอทคอมในกลุ่มคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) ส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการซื้อสินค้าผ่านเว็บไซด์เอ็นโซโก้ดอทคอมในกลุ่มคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานกร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้มีประสบการณ์การซื้อสินค้าผ่านเว็บไชต์เอ็นโซโก้คอทคอมที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอนกำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบง่ายใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้ 25,001-35,000 บาทต่อเดือน ประกอบอาชีพในบริษัทเอกชน (2) พฤติกรรมการซื้อสินค้าจากเว็บไซด์เอ็นโซโก้ดอทคอมของกลุ่มตัวอย่าง พบว่า นิยมซื้อสินค้ำและบริการเป็นอาหารมากที่สุด รองลงมาคือ โรงแรมที่พักและการท่องเที่ยว โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 501-1,500 บาท ผู้ที่มีอิทธิพลต่อ การซื้อคือ เพื่อน และคำนึงถึงดีลราคาเป็นที่น่าสนใจมากเป็นอันดับแรก โดยความถี่อยู่ที่ 1-3 เดือนต่อครั้ง ส่วนใหญ่ระบุว่าปัญหาที่พบมากที่สุดคือ สินค้าหรือบริการมีคุณภาพไม่ตรงกับที่ โฆษณาไว้ และจะซื้อ ตามโอกาสไม่แน่นอนว่าจะเป็นช่วงไหนของเดือน และ (3) ส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อ สินค้าหรือบริการ โดยรวมมีค่าเฉลี่ยด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมาก คือ เน้นความครบถ้วนของข้อมูลและ ความน่าเชื่อถือ รองลงมาคือ ความหลากหลายของสินค้าและบริการด้านราคา ต้องการให้เห็นเปรียบเทียบ ส่วนต่างอย่างชัดจน และให้ความสำคัญเรื่องการบริการที่เปีดดลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังต้องการให้มี การส่งข่าวสารผ่านทางสื่อออนไลน์ ผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย ให้ความสำคัญเรื่องความเป็นส่วนตัว และขั้นตอนการสั่งซื้อ การชำระเงินที่ชัดเจนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเว็บไซต์--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์เอ็นโซโก้ดอทคอมในกลุ่มคนวัยทำงาน ในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativePurchasing behavior of working age people via www.ensogo.com in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study the personal factors of working age people who purchased products via www.ensogo.com in Bangkok; (2) to examine the purchasing behavior of working age people via www.ensogo.com in Bangkok; and (3) to examine the marketing mix factors affecting purchasing behavior of working age people via www.ensogo.com in Bangkok. This study was a survey research. Infinite population was consumers who purchased products via www.ensogo.com and lived in Bangkok. 400 samples of working age people in Bangkok were selected by simple random sampling method with an error of 0.05. The data was collected by using questionnaires and was analyzed by using descriptive statistics in terms of frequency, percentage, mean, and standard deviation. The findings of the study indicated that: (1) most of respondents were female, aged between 31 and 40 years, held Bachelor degrees for their educational background. They worked for private companies with a monthly income between 25,001 and 35,000 baht; (2) they purchased food products, reserved hotel rooms and tourist attractions respectively with the average expense between 501 and 1500 baht. Friends were the most influential people on their purchasing behavior. They mostly concerned with a special price deal with the frequency of 1-3 months. Most of them revealed that over claim advertisement was problem and they purchased products in infinite periods; and (3) The overall of marketing mix factors affecting purchase decision were considered at a high level in data integrity and reliability, varieties of products and services respectively. They wanted to compare price and preferred to use the 24-hour services. They wanted information distribution through online channels with privacy, and clear purchase process and paymenten_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_133773.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.38 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons