Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8320
Title: | พฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์เอ็นโซโก้ดอทคอมในกลุ่มคนวัยทำงาน ในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Purchasing behavior of working age people via www.ensogo.com in Bangkok |
Authors: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร ศิรินดา เทียนสว่าง, 2528- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี เว็บไซต์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษากันคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อสินค้ำผ่านเว็บไซค์เอ็นโซโก้ดอทคอมในกลุ่มคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานตร(2) พฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านเว็บไซด์เอ็นโซโก้ดอทคอมในกลุ่มคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) ส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการซื้อสินค้าผ่านเว็บไซด์เอ็นโซโก้ดอทคอมในกลุ่มคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานกร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้มีประสบการณ์การซื้อสินค้าผ่านเว็บไชต์เอ็นโซโก้คอทคอมที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอนกำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบง่ายใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้ 25,001-35,000 บาทต่อเดือน ประกอบอาชีพในบริษัทเอกชน (2) พฤติกรรมการซื้อสินค้าจากเว็บไซด์เอ็นโซโก้ดอทคอมของกลุ่มตัวอย่าง พบว่า นิยมซื้อสินค้ำและบริการเป็นอาหารมากที่สุด รองลงมาคือ โรงแรมที่พักและการท่องเที่ยว โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 501-1,500 บาท ผู้ที่มีอิทธิพลต่อ การซื้อคือ เพื่อน และคำนึงถึงดีลราคาเป็นที่น่าสนใจมากเป็นอันดับแรก โดยความถี่อยู่ที่ 1-3 เดือนต่อครั้ง ส่วนใหญ่ระบุว่าปัญหาที่พบมากที่สุดคือ สินค้าหรือบริการมีคุณภาพไม่ตรงกับที่ โฆษณาไว้ และจะซื้อ ตามโอกาสไม่แน่นอนว่าจะเป็นช่วงไหนของเดือน และ (3) ส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อ สินค้าหรือบริการ โดยรวมมีค่าเฉลี่ยด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมาก คือ เน้นความครบถ้วนของข้อมูลและ ความน่าเชื่อถือ รองลงมาคือ ความหลากหลายของสินค้าและบริการด้านราคา ต้องการให้เห็นเปรียบเทียบ ส่วนต่างอย่างชัดจน และให้ความสำคัญเรื่องการบริการที่เปีดดลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังต้องการให้มี การส่งข่าวสารผ่านทางสื่อออนไลน์ ผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย ให้ความสำคัญเรื่องความเป็นส่วนตัว และขั้นตอนการสั่งซื้อ การชำระเงินที่ชัดเจน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8320 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_133773.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License