กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8337
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการดำเนินงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนตำบลปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: People's opinions on tourism supporting performance of Pang Mapha Sub-district Administrative Organization, Pang Mapha District, Maehongson Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปภาวดี มนตรีวัด, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรกัญญา วิฑูรย์, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การท่องเที่ยว--การมีส่วนร่วมของประชาชน--ไทย--แม่ฮ่องสอน
การท่องเที่ยว--การจัดการ--ไทย--แม่ฮ่องสอน
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวขององค์กรบริหารส่วนตำบลปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการดำเนินงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนตำบลปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) เสนอแนะแนวทางการดำเนินงานค้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนตำบลปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประชากรได้แก่ นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการในสถานที่ท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนตำบลปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 122,626 คน กลุ่มตัวอย่างคำนวณจากสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% จำนวน 400 คน ซุ่มตัวอย่างอย่างง่าย โดยใช้แบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเป็น เครื่องมือในการศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ด่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที่ และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ประชาชนมีความคิดเห็นต่อการคำเนินงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนตำบลปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอนในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านการอำนวยความสะดวกมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาตามลำดับคือ ด้านความปลอดภัย ด้านการปฏิบัติงานของบุคลากรผู้ให้บริการ ด้านการประชาสัมพันธ์ และด้านการเดินทางเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยว (2) เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนต่อการคำเนินงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนตำบลปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลพบว่าผู้ที่มี อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ และจำนวนครั้งที่มาท่องเที่ยวต่างกัน มีความเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนผู้ที่มีเพศต่างกันมีความคิดเห็นไม่ต่างกัน (3) ข้อเสนอแนะแนวทางการคำเนินงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนตำบลปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่สำคัญ ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลควรจัดการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทางอินเทอร์เน็ตในเรื่องของประเพณีดั้งเติมของแต่ละชนเผ่า ควรเพิ่มรถ โดยสารประจำทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และควรจัดร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มให้เพียงพอ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8337
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_128874.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.02 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons