Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8341
Title: ภาพลักษณ์ของขนมปังตราฟาร์มเฮาส์ตามการรับรู้ของลูกค้าในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
Other Titles: The brand image of customer perceived to breads of Farmhouse within Muang District, Ubonratchathanee Province
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
จุฬาลักษณ์ คณารักษ์, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
ฟาร์มเฮาส์(ซื่อตราผลิตภัณฑ์)
ชื่อตราผลิตภัณฑ์
ภาพลักษณ์องค์การ
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) เปรียบเทียบภาพลักษณ์ของขนมปังตราฟาร์มเฮาส์ตามการรับรู้ของลูกค้าด้านตราสินค้า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการสื่อสารและด้านการกระทำ และ(2) เปรียบเทียบภาพลักษณ์ของขนมปังตราฟาร์มเฮาส์ตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ลูกค้าที่ซื้อขนมปังฟาร์มเฮาส์ในร้านค้า ที่มีผลิตภัณฑ์ของฟาร์มเฮาส์ ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน กำหนดขนาดโดยใช้ความคลาดเคลื่อนที่ระดับ 0.05 จำนวน 384 คนสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ ข้อมูลโดย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ได้แก่การทดสอบค่าทีและค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ภาพลักษณ์ขนมปังฟาร์มเฮาส์ตามการรับรู้ของลูกค้าด้านตราสินค้า เป็นขนมปังที่มีจำหน่ายมานาน เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ สามารถจดจำสัญลักษณ์ของฟาร์มเฮาส์ได้และเป็น ยี่ห้อที่ถูกเลือกพิจารณาซื้อเป็นอันดับแรก ภาพลักษณ์ขนมปังฟาร์มเฮาส์ตามการรับรู้ของลูกค้าด้าน ผลิตภัณฑ์ พบว่า มีการบอกวันผลิตและวันหมดอายุของผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัย สด สะอาดและสามารถรับประทานได้สะดวก ภาพลักษณ์ขนมปังฟาร์มเฮาส์ตามการรับรู้ของลูกค้า ด้าน การสื่อสาร พบว่ามีการโฆษณาแนะนำสินค้าตามสื่อต่าง ๆ สื่อโฆษณาของฟาร์มเฮาส์ ทำให้มีความรู้สึกดี ต่อตัวสินค้า ภาพลักษณ์ขนมปังฟาร์มเฮาส์ตามการรับรู้ของลูกค้าภาพลักษณ์ขนมปังฟาร์มเฮาส์ตามการ รับรู้ของลูกค้าด้านการกระทำ คือโอกาสในการซื้อซ้ำ มีการบอกต่อในสิ่งที่ดีและแนะนำให้คนรู้จักหรือ ผู้อื่นซื้อตาม ตามลำ ดับ (2) การเปรียบเทียบภาพลักษณ์ของขนมปังตราฟาร์มเฮาส์จำแนกตามลักษณะส่วน บุคคลพบว่าเพศ อายุและรายได้ที่ต่างกันมีการรับรู้ภาพลักษณ์โดยรวมของขนมปังตราฟาร์มเฮาส์ ทั้งด้านตราสินค้า ด้านผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสารและด้านการกระทำไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8341
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext130041.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.33 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons