กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8341
ชื่อเรื่อง: | ภาพลักษณ์ของขนมปังตราฟาร์มเฮาส์ตามการรับรู้ของลูกค้าในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Brand image of customer perceived to breads of Farmhouse within Muang District, Ubonratchathanee Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร จุฬาลักษณ์ คณารักษ์, 2503- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี ฟาร์มเฮาส์(ซื่อตราผลิตภัณฑ์) ชื่อตราผลิตภัณฑ์ ภาพลักษณ์องค์การ |
วันที่เผยแพร่: | 2554 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) เปรียบเทียบภาพลักษณ์ของขนมปังตราฟาร์มเฮาส์ตามการรับรู้ของลูกค้าด้านตราสินค้า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการสื่อสารและด้านการกระทำ และ(2) เปรียบเทียบภาพลักษณ์ของขนมปังตราฟาร์มเฮาส์ตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ลูกค้าที่ซื้อขนมปังฟาร์มเฮาส์ในร้านค้า ที่มีผลิตภัณฑ์ของฟาร์มเฮาส์ ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน กำหนดขนาดโดยใช้ความคลาดเคลื่อนที่ระดับ 0.05 จำนวน 384 คนสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ ข้อมูลโดย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ได้แก่การทดสอบค่าทีและค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ภาพลักษณ์ขนมปังฟาร์มเฮาส์ตามการรับรู้ของลูกค้าด้านตราสินค้า เป็นขนมปังที่มีจำหน่ายมานาน เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ สามารถจดจำสัญลักษณ์ของฟาร์มเฮาส์ได้และเป็น ยี่ห้อที่ถูกเลือกพิจารณาซื้อเป็นอันดับแรก ภาพลักษณ์ขนมปังฟาร์มเฮาส์ตามการรับรู้ของลูกค้าด้านผลิตภัณฑ์ พบว่า มีการบอกวันผลิตและวันหมดอายุของผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัย สด สะอาดและสามารถรับประทานได้สะดวก ภาพลักษณ์ขนมปังฟาร์มเฮาส์ตามการรับรู้ของลูกค้า ด้านการสื่อสาร พบว่ามีการโฆษณาแนะนำสินค้าตามสื่อต่าง ๆ สื่อโฆษณาของฟาร์มเฮาส์ ทำให้มีความรู้สึกดี ต่อตัวสินค้า ภาพลักษณ์ขนมปังฟาร์มเฮาส์ตามการรับรู้ของลูกค้าภาพลักษณ์ขนมปังฟาร์มเฮาส์ตามการ รับรู้ของลูกค้าด้านการกระทำ คือโอกาสในการซื้อซ้ำ มีการบอกต่อในสิ่งที่ดีและแนะนำให้คนรู้จักหรือ ผู้อื่นซื้อตาม ตามลำดับ (2) การเปรียบเทียบภาพลักษณ์ของขนมปังตราฟาร์มเฮาส์จำแนกตามลักษณะส่วน บุคคลพบว่าเพศ อายุและรายได้ที่ต่างกันมีการรับรู้ภาพลักษณ์โดยรวมของขนมปังตราฟาร์มเฮาส์ ทั้งด้านตราสินค้า ด้านผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสารและด้านการกระทำไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8341 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext130041.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.33 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License