กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8347
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการซื้อเครื่องประดับอัญมณีของผู้บริโภคจังหวัดกาญจนบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Purchasing behavior of jewelry of consumer in Kanchanaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิพันธ์ รัตโนภาพ, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กาญจนบุรี
อัญมณี--พฤติกรรมผู้บริโภค
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง พฤติกรรมการซื้อเครื่องประดับอัญมณีของผู้บริโภคในจังหวัดกาญจนบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อเครื่องประดับอัญมณี ในจังหวัดกาญจนบุรี (2) พฤติกรรมการซื้อเครื่องประดับอัญมณี ของผู้บริโภคในจังหวัดกาญจนบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้ซื้อหรือผู้ที่เคยซื้อเครื่องประดับอัญมณี ในจังหวัดกาญจนบุรี กำหนดขนาดตัวอย่าง จำนวน 200 คน จากการเปิดตารางของ ทาโร่ยามาเน่ ใช้วิธีการเลือกสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 21-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพ ข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท (2) พฤติกรรมการซื้อเครื่องประดับอัญมณีของผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมซื้อเพชรมากที่สุด โดยซื้อเป็นขึ้นงานสำเร็จ ชนิดของเครื่องประดับที่นิยมมากที่สุด คือ สร้อยคอ ตัวเรือนของเครื่องประดับนิยมทำมาจากทองคำมากที่สุด ดวามถี่ในการซื้อ คือ 1-2 ครั้งต่อปี เหตุผลในการซื้อคือ สวมใส่เอง ระดับราคาที่ซื้อ คือ ครั้งละ ไม่เกิน 10,000 บาท และนิยมซื้อในร้านจำหน่ายอัญมณีทั่วไป
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8347
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_139364.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.62 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons