Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8349
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Marketing mix consideration for Purchasing Mixed-Use Condominium in Bangkok and Vicinity
Authors: อโณทัย งามวิชัยกิจ
บุณยวีย์ นันทนวิจิตร, 2532
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การตลาด --การตัดสินใจ
ที่อยู่อาศัย--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ
การศึกษาอิสระ--การตลาด
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะประชากรศาสตร์ในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม ประเภทผสมผสานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการ เลือกซื้อคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำแนกตามลักษณะ ประชากรศาสตร์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรในการศึกษา คือ ประชากรที่อาศัยในเขต กรุงเทพมหานครที่มีแนวคิดในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานภายในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน กาหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามสูตรของคอแครน ได้จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบง่าย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ใน การศึกษา แบ่งเป็น สถิติเชิงพรรณนา ระบุ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน การทดสอบสมมติฐานตามปัจจัยส่วนบุคคลโดยใช้การทดสอบค่าทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวน แบบจำแนกทางเดียวและเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วย แอลเอสดี ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี สถานภาพโสด โดยพักอาศัยตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ซึ่งมีวุฒิการศึกษาปริญญาตรี อาชีพพนักงานเอกชน และมี รายได้ไม่เกิน 30,000 บาท มีแนวคิดในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานในช่วงงบประมาณ ราคาที่ 100,000 – 150,000 บาท/ตรม.และ (2) กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาด ในระดับมากทุกด้าน โดยลำดับแรกให้ความสำคัญด้านราคา รองลงมาด้านส่งเสริมการตลาดด้านสถานที่ ทำเลที่ตั้งและด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งประชากรศาสตร์ที่มีลักษณะแตกต่างกัน คือ อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนจะมีปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ และผู้ประกอบการ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สามารถนำผลการวิจัยไปประยุกต์เพื่อการวางแผนส่วนประสมการตลาดให้แก่ ลูกค้าที่มีแนวคิดในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8349
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_162195.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.32 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons