กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8349
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing mix consideration for Purchasing Mixed-Use Condominium in Bangkok and Vicinity |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อโณทัย งามวิชัยกิจ บุณยวีย์ นันทนวิจิตร, 2532 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี การตลาด --การตัดสินใจ ที่อยู่อาศัย--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ การศึกษาอิสระ--การตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะประชากรศาสตร์ในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม ประเภทผสมผสานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการ เลือกซื้อคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำแนกตามลักษณะ ประชากรศาสตร์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรในการศึกษา คือ ประชากรที่อาศัยในเขต กรุงเทพมหานครที่มีแนวคิดในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานภายในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน กาหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามสูตรของคอแครน ได้จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบง่าย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ใน การศึกษา แบ่งเป็น สถิติเชิงพรรณนา ระบุ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน การทดสอบสมมติฐานตามปัจจัยส่วนบุคคลโดยใช้การทดสอบค่าทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวน แบบจำแนกทางเดียวและเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วย แอลเอสดี ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี สถานภาพโสด โดยพักอาศัยตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ซึ่งมีวุฒิการศึกษาปริญญาตรี อาชีพพนักงานเอกชน และมี รายได้ไม่เกิน 30,000 บาท มีแนวคิดในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานในช่วงงบประมาณ ราคาที่ 100,000 – 150,000 บาท/ตรม.และ (2) กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาด ในระดับมากทุกด้าน โดยลำดับแรกให้ความสำคัญด้านราคา รองลงมาด้านส่งเสริมการตลาดด้านสถานที่ ทำเลที่ตั้งและด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งประชากรศาสตร์ที่มีลักษณะแตกต่างกัน คือ อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนจะมีปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ และผู้ประกอบการ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สามารถนำผลการวิจัยไปประยุกต์เพื่อการวางแผนส่วนประสมการตลาดให้แก่ ลูกค้าที่มีแนวคิดในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8349 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_162195.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.32 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License