Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8349
Title: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | Marketing mix consideration for Purchasing Mixed-Use Condominium in Bangkok and Vicinity |
Authors: | อโณทัย งามวิชัยกิจ บุณยวีย์ นันทนวิจิตร, 2532 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี การตลาด --การตัดสินใจ ที่อยู่อาศัย--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ การศึกษาอิสระ--การตลาด |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะประชากรศาสตร์ในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม ประเภทผสมผสานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการ เลือกซื้อคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำแนกตามลักษณะ ประชากรศาสตร์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรในการศึกษา คือ ประชากรที่อาศัยในเขต กรุงเทพมหานครที่มีแนวคิดในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานภายในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน กาหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามสูตรของคอแครน ได้จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบง่าย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ใน การศึกษา แบ่งเป็น สถิติเชิงพรรณนา ระบุ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน การทดสอบสมมติฐานตามปัจจัยส่วนบุคคลโดยใช้การทดสอบค่าทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวน แบบจำแนกทางเดียวและเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วย แอลเอสดี ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี สถานภาพโสด โดยพักอาศัยตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ซึ่งมีวุฒิการศึกษาปริญญาตรี อาชีพพนักงานเอกชน และมี รายได้ไม่เกิน 30,000 บาท มีแนวคิดในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานในช่วงงบประมาณ ราคาที่ 100,000 – 150,000 บาท/ตรม.และ (2) กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาด ในระดับมากทุกด้าน โดยลำดับแรกให้ความสำคัญด้านราคา รองลงมาด้านส่งเสริมการตลาดด้านสถานที่ ทำเลที่ตั้งและด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งประชากรศาสตร์ที่มีลักษณะแตกต่างกัน คือ อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนจะมีปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ และผู้ประกอบการ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สามารถนำผลการวิจัยไปประยุกต์เพื่อการวางแผนส่วนประสมการตลาดให้แก่ ลูกค้าที่มีแนวคิดในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะคอนโดมิเนียมประเภทผสมผสานในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8349 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_162195.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License