กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8358
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อแนวโน้มการซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทย พื้นที่สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors affecting the tendency of life Insurance purchasing via Krungthai Bank in Chatuchak District, Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อโณทัย งามวิชัยกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุนิษา เขียวเกษม, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
ประกันชีวิต
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1)ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดที่มีต่อแนวโน้มการซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทย (3) การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลักษณะส่วนบุคคลกับแนวโน้มการซื้อประกันชีวิตผ่าน ธนาคารกรุงไทยและ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับแนวโน้มในการซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทย การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากร คือ ลูกค้าที่เคยซื้อประกันชีวิตและเข้ามาใช้บริการธนาคารกรุงไทยในเขตพื้นที่จตุจักรและพญาไท กรุงเทพมหานคร จำนวน 231,378 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรการคำนวณของ ทาโร่ ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น ร้อยละ 95 ได้จำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบโควต้าแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การการทดสอบค่าเอฟ และการทดสอบค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1)ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30 ปี มีสถานภาพโสด ระดับศึกษากว่าปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ย 20,000-30,000 บาท (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทย อยู่ในระดับสำคัญมากในทุกปัจจัย (3) ลูกค้าที่มีลักษณะส่วนบุคคลด้านเพศ ต่างกันมีแนวโน้มในการซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทยไม่แตกต่างกัน และลักษณะส่วนบุคคลด้านอายุ สถานะภาพสมรส ระดับ การศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่างกันมีแนวโน้มในการซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทย แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกด้านมีความสัมพันธ์กับแนวโน้มการเลือกซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทย พื้นที่สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับค่อนข้างสูง ในทิศทางเดียวกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8358
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_151883.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.73 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons