Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8358
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอโณทัย งามวิชัยกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุนิษา เขียวเกษม, 2529-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-02T08:22:58Z-
dc.date.available2023-08-02T08:22:58Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8358-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1)ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดที่มีต่อแนวโน้มการซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทย (3) การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลักษณะส่วนบุคคลกับแนวโน้มการซื้อประกันชีวิตผ่าน ธนาคารกรุงไทยและ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับแนวโน้มในการซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทย การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากร คือ ลูกค้าที่เคยซื้อประกันชีวิตและเข้ามาใช้บริการธนาคารกรุงไทยในเขตพื้นที่จตุจักรและพญาไท กรุงเทพมหานคร จำนวน 231,378 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรการคำนวณของ ทาโร่ ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น ร้อยละ 95 ได้จำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบโควต้าแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การการทดสอบค่าเอฟ และการทดสอบค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1)ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30 ปี มีสถานภาพโสด ระดับศึกษากว่าปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ย 20,000-30,000 บาท (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทย อยู่ในระดับสำคัญมากในทุกปัจจัย (3) ลูกค้าที่มีลักษณะส่วนบุคคลด้านเพศ ต่างกันมีแนวโน้มในการซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทยไม่แตกต่างกัน และลักษณะส่วนบุคคลด้านอายุ สถานะภาพสมรส ระดับ การศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่างกันมีแนวโน้มในการซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทย แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกด้านมีความสัมพันธ์กับแนวโน้มการเลือกซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทย พื้นที่สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับค่อนข้างสูง ในทิศทางเดียวกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectประกันชีวิตth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อแนวโน้มการซื้อประกันชีวิตผ่านธนาคารกรุงไทย พื้นที่สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors affecting the tendency of life Insurance purchasing via Krungthai Bank in Chatuchak District, Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study were (1) to study personal factor of respondents (2) to study level of significance of marketing mix factors toward trend on life insurance purchasing through Krungthai Bank (3) to study comparison between personal factor and trend on life insurance purchasing through Krungthai Bank (4) to study the relationship between marketing mix factors and trend on life insurance purchasing through Krungthai Bank. This study was a survey research. Population was 231,378, a number of all consumers who purchased life insurance and receive services at Krungthai Bank in Jatujak and Phayathai district in Bangkok Metropolis. Sample size was 400, calculated by Taro Yamane formula with 95% confidence level. The Sampling was conducted by convenience methods. Research instrument for data collection was a questionnaire. The descriptive statistics included frequency, percentage, mean and standard deviation. The inferential statistics included T-test, F-Test and Pearson’s Correlation Coefficient. The result revealed that (1) most consumers are female, age between 20-30 years old, single, private company employees, average monthly income of 20,000 – 30,000 baht, (2) All marketing mix factors toward trend on life insurance purchasing through Krungthai Bank are at highly significant level. (3) The differences in sex were not affected to different tendency on life insurance purchasing at Krung Thai Bank. Also, the differences of age, marital status, education, and occupation or income factors were affected to different tendency on life insurance purchasing at Krungthai Bank at 0.05 level of significant. (4) All marketing mix factors were related to tendency of life insurance purchasing at Krung Thai Bank in Jatujak district at relatively high level in the same directionen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_151883.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.73 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons