Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8374
Title: | พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องปั้มลมสกรูของโรงงานในเขตนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี |
Other Titles: | Buying decision behavior of screw air compressor of Navanakorn Industrial Estate in Pathum Thani Province |
Authors: | เสาวภา มีถาวรกุล วีระชัย ศรีไพรินทร์, 2511- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี เครื่องมือเครื่องใช้ไฟฟ้า พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--การตลาด |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้บริโภค (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องปั๊มลมสกรูของโรงงานในเขตนิคมอุตสาหกรรมนวนคร และ (3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องปั๊มลมสกรูของโรงงานในเขต นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี การวิจัยเชิงสำรวจนี้ใช้การศึกษาด้านประชากรได้แก่ ผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจซื้อ เจ้าของกิจการ ผู้จัดการโรงงาน ผู้จัดการฝ่ายผลิต วิศวกร ช่างซ่อมบำรุง และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ 20 โรงงานขนาดกลางจำนวน 400 คนในเขตนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี ผลการวิจัยพบว่า 1) ข้อมูลทั่วไปของกลุ่มผู้บริโภคเป็นเพศชาย อายุประมาน 41-50 ปี มีสถานภาพสมรสแล้ว การศึกษาในระดับปริญญาตรีและตำแหน่งงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อและฝ่ายซ่อมบำรุง 2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องปั๊มลมสกรู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อวิเคราะห์รายด้านพบว่า (1) ด้านผลิตภัณฑ์ มีระดับ ความสำคัญระดับมาก ด้านมีระบบควบคุมความปลอดภัย (2) ด้านราคา ระดับความสำคัญมาก ด้าน ราคาที่สูงกว่าคู่แข่ง (3) ด้านการจัดจำหน่าย ระดับความสำคัญมาก คือการมีสต็อกสินค้าพร้อมส่ง (4) ด้านการส่งเสริมการตลาด ระดับความสำคัญมาก คือพนักงานให้บริการลูกค้า 3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องปั๊มลมสกรูของโรงงานส่วนใหญ่เลือกซื้อจากแหล่งผลิตประเทศจีน ตราสินค้าที่รู้จักและตราสินค้าที่ใช้อยู่ ATLAS COPCO ทำการตัดสินใจซื้อเพราะขยายกิจการ โดยเลือกเครื่องขนาด 40-60 แรงม้า ซื้อจำนวนครั้งละ 1 เครื่อง แหล่งค้นหาข้อมูลทาง อินเตอร์เน็ต และทำการตัดสินใจซื้อเพราะเชื่อในคุณภาพและตราสินค้า |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8374 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_143723.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License