กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8394
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของประชาชนต่อการให้บริการจัดเก็บขยะมูลฝอยของเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: People's opinions toward the garbage collecting service of Suratthani Municipality
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รังสรรค์ ประเสริฐศรี, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมศักดิ์ สามัคคีธรรม, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดุษฎี อาขารักษ์, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์
การกำจัดขยะ -- ไทย -- สุราษฎร์ธานี -- ทัศนคติ
วันที่เผยแพร่: 2549
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาลักษณะและระดับความคิดเห็นของ ประชาชนต่อการให้บริการจัดเก็บขยะมูลฝอยของเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี 4 ด้าน ได้แก่ ด้านวิธีการกำจัดขยะมูลฝอย ด้านวัสดุอุปกรณ์และสถานที่ ด้านบุคลากร และด้านหลักเกณฑ์การ ให้บริการ (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่างๆ กับความคิดเห็นของประชาชนต่อการ ให้บริการจัดเก็บขยะมูลฝอยของเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี 4 ด้าน (3) เพื่อศึกษาปัญหา อุปสรรคและข้อเสนอแนะต่อการให้บริการจัดเก็บขยะมูลฝอย กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ คือ ตัวแทนครัวเรือนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี จำนวน 397 คน รวบรวมข้อมูลโดย ใช้แบบสอบถามและนำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ สถิติที่ ใช้คือ ค่าสถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยสถานภาพส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อาชีพ และระยะเวลาที่ อาศัยในเขตเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี มีความสัมพันธ์กับความคิดเห็นของประชาชนต่อการจัดเก็บ ขยะมูลฝอยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 สำหรับปัจจัยสถานภาพส่วนบุคคล ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษา ประเภทที่พักอาคัยและปัจจัยด้านความรู้ความเข้าใจพบว่ามีความสัมพันธ์กับความ คิดเห็นของประชาชนต่อการจัดเก็บขยะมูลฝอยของเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะต่อการจัดเก็บขยะมูลฝอยของเทศบาลสุราษฎร์ธานี พบว่าถังขยะไม่เพียงพอทำให้ขยะล้นถัง ส่งกลิ่นเหม็นเป็นปัญหาสำคัญที่สุด ปัญหาอื่นๆ ได้แก่ พนักงานเก็บขยะไม่ตรงต่อเวลาที่กำหนด และไม่เก็บขยะทุกวันรวมทั้งพนักงานให้บริการล่าช้า ดังนั้นข้อเสนอแนะ คือ ควรเพิ่มจำนวนถังขยะหรือเปลี่ยนขนาดของถังขยะ และจัดหาสถานที่จัดวาง ให้เหมาะสม รวมทั้งพนักงานควรปฏิบัติงานตรงต่อเวลา และทุกวัน และควรปรับเปลี่ยนวิชาการ ให้บริการประชาชนเพื่อการบริการที่รวดเร็วขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8394
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
100912.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.62 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons