กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8450
ชื่อเรื่อง: การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานสายปฏิบัติการหน่วยงานชิ้นส่วนภายในประเทศของบริษัทฮีโน่มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาบางปะกง จังหวัดชลบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A study of motivation factors affecting work performance of operational line employees of the Local Parts Unit, Hino Motors Manufacturing (Thailand) Company Ltd., Bang Pakong Plant, Chon Buri Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิยะดา ศรีจันทึก, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การจูงใจในการทำงาน
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
การบริหารงานบุคคล
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน ของพนักงานระดับปฏิบัติการหน่วยงานชิ้นส่วนภายในประเทศ ของ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์ส แมนู แฟคเจอรี่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาบางปะกง ชังหวัดชลบุรี จำแนกตาม เพศ อายุ สถานะภาพ ระดับการศึกษา รายได้ ประสบการณ์การทำงาน และรูปแบบการสื่อสารในองค์กร วิธีการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ พนักงานสายปฏิบัติการหน่วยงานชี้นส่วนภายในประเทศ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอรี่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาบางปะกง จำนวน 233 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานระดับปฏิบัติการหน่วยงาน ชิ้นส่วนภายในประเทศ ทั้งหมดจำนวน 150 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่ายเครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยได้แก่ แบบสอบถาม รูปแบบการสื่อสารในองค์การ และแบบประเมินแรงจูงใจ มีค่าความ เที่ยงเท่ากับ 0.90 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ่ ผลการศึกษา พบว่า พนักงานสายปฏิบัติการหน่วยงานชิ้นส่วนภายในประเทศ ของ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาบางปะกง จังหวัดชลบุรี ที่มีเพศ อายุ สถานะภาพ รายได้ประสบการณ์การทำงาน และรูปแบบการสื่อสารต่างกัน มีแรงจูงใจในการ ปฏิบัติงานไม่แตกต่างกัน ส่วนพนักงานที่มีระดับการศึกษาต่างกันมีแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน แตกต่างกัน และเมื่อทดสอบเป็นรายคู่ พบว่า พนักงานที่จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 กับ พนักงานที่จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพ และพนักงานที่จบการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงมีแรงจูงใจในการปฏิบัติงานแตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8450
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_139296.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.09 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons