กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8466
ชื่อเรื่อง: เจตคติของผู้ปฏิบัติงานที่มีต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน : กรณีศึกษาการไฟ้ฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สายงานรองผู้ว่าการบริหาร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Employee's attitude towards performance appraisal : a case study of the electricity generating authority of Thailand-Deputy Governor-Administrative
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรนารถ กิจฉวี, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย--พนักงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ.
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับเจตคติของผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ที่มี ต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน (2) ศึกษาระดับความรู้ ความเข้าใจของผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ที่มี ต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างระดับความรู้ ความเข้าใจในการ ประเมินผลการปฏิบัติงานกับระดับเจตคติต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. (4) เสนอแนะแนวทางการพัฒนาและปรับปรุงการประเมินผลการปฏิบัติงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ระดับ 7-10 ในสายงานรองผู้ว่าการ บริหารซึ่งใช้ระบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน โดยมีการกำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จของงานและ เกณฑ์ระดับผลงานสำหรับงวดการประเมินแรกของปี 2550 จำนวน 291 คน เครื่องมือที่ใช้ในการ เก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับลักษณะส่วนบุคคล ระดับเจตคติที่มีต่อการประเมินผล การปฏิบัติงาน และความรู้ความเข้าใจที่มีต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน มีค่าความเชื่อมั่นของ แบบสอบถามเท่ากับ 0.9060 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ก่าร้อยละ ด่าเฉลี่ย ค่าเบื่ยงเบน มาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างของด่าเฉลี่ยแบบที และแบบเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับเจตคติของผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ระดับ 7-10 สายรองผู้ว่าการ บริหารที่มีต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับไม่แน่ใจ (2) ปัจจัยส่วนขุคคลได้แก่ เพศ และตำแหน่งที่ต่างกันมีระดับเจตคติต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานต่างกัน แต่ปัจจัยส่วนบุคคล ด้าน อายุ อายุงาน วุฒิการศึกษา และระดับตำแหน่งที่ต่างกันไม่มีความสัมพันธ์กับระดับเจตกติที่มี ต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน (3) ปัจจัยด้านความรู้ความเข้าใจในการประเมินผลการปฏิบัติงาน ที่ต่างกันไม่มีความสัมพันธ์ต่อเจตคติที่มีต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน (4) ข้อเสนอแนะจาก ผู้ตอบแบบสอบถาม ร้อยละ 25.0 ต้องการให้ระบบการประเมินเป็นรูปธรรม ร้อยละ 19.8 ต้องการ ให้ระบบการประเมินมีความยุติธรรม และร้อยละ 17.1 ต้องการให้ผู้บังคับบัญชาแจ้งผลการประเมิน ให้ผู้ถูกประเมินทราบด้วย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8466
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
112495.pdf3.67 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons