กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8497
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในตลาดนัดถนนคนเดิน จังหวัดภูเก็ต
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Buying behavior of customers at Walking Street Market, Phuket Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิตรลดา พัฒน์เอี่ยม, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การซื้อสินค้า
พฤติกรรมผู้บริโภค
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1)ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้บริโภคชาวไทย ที่มาใช้บริการในตลาดนัดถนนคนเดิน จังหวัดภูเก็ต (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในตลาด ถนนคนเดิน จังหวัดภูเก็ต และ(3) พฤติกรรม การซื้อสินค้าของผู้บริโภคในตลาดถนนคนเดิน ภายในจังหวัดภูเก็ต การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคชาวไทยที่มาใช้บริการในตลาดนัดถนนคนเดิน จังหวัดภูเก็ต โดยที่ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน และได้ กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความเชื่อมั่นร้อยละ 95 จำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้วิธีการสุ่มตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนาได้แก่ ค่าความถี่และค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20 – 30 ปี ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่ำกว่า 15,000 บาท และมีสถานภาพโสด (2) ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดอยู่ในระดับมาก ทางด้านการจัดจำหน่ายให้ความสำคัญเรื่อง การเดินทางสะดวก อยู่ใกล้แหล่งชุมชน ด้านผลิตภัณฑ์ ให้ความสำคัญเรื่อง สินค้ามีคุณภาพดีเหมาะสมกบราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ให้ความสำคัญ เรื่องการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดเส้นทางบนถนนคนเดิน และด้านราคาให้ความสำคัญเรื่อง ราคา ของสินค้ามีหลายระดับตั้งแต่ราคาต่ำถึงราคาสูง (3) พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภค พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม โดยจะมาซื้อสินค้าในช่วงเวลา 18.01 – 20.00 น. และจะไปซื้อสินค้านาน ๆ ครั้ง มีวัตถุประสงค์ในการซื้อเพื่อนำมาใช้เอง สาเหตุที่มาซื้อ สินค้าที่ตลาดนัดถนนคนเดินเนื่องจากมาเดินเล่น/พักผ่อน บุคคลที่มาเดินซื้อสินค้ากับผู้บริโภคมากที่สุดคือ เพื่อน บุคคลที่มีส่วนในการตัดสินใจซื้อสินค้า คือ ตัวเอง และค่าใช้จ่ายในการซื้อ สินค้าอยู่ที่ 300 – 600 บาทต่อครั้ง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8497
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_151890.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.96 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons