กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8506
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อของลูกค้าธนาคารออมสินในจังหวัดอุตรดิตถ์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing factors affecting service credit used decision of government savings bank's customer in Uttaradit Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | เชาว์ โรจนแสง วัชรี ดิถีเพ็ง, 2511- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารออมสิน--สินเชื่อ ธนาคารออมสิน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาเรื่อง "ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อของลูกค้าธนาคารออมสินในจังหวัดอุตรดิตถ์" มีวัตถุประสงค์เพื่อสามารถนำข้อมูลที่ได้รับจากการวิจัย มาใช้เป็นแนวทางในการวางแผน กำหนด และปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาดให้สามารถสร้างความพึงพอใจกับลูกค้าที่มีอยู่ได้สูงสุด และนำเสนอกับลูกค้าที่คาดหวังให้มาใช้บริการสินเชื่อของธนาคารออมสินในจังหวัดอุตรดิตถ์ และสามารถแข่งขันกับธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ ได้ภายใด้ภาวการณ์แข่งขันที่รุนแรงในปัจจุบัน โดยในการวิจัยครั้งนี้ใช้กลุ่มประชากรจำนวน 420 ตัวอย่าง ซึ่งเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการ ณ ธนาคารออมสินในจังหวัดอุตรคิตถ์ จำนวน 6 สาขา คือ สาขาอุตรดิตถ์, สาขาพิชัย, สาขาตรอน,สาขาคลองโพและสาขาน้ำปาด เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อของลูกค้าธนาคารออมสินในจังหวัดอุตรดิตถ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลจากการศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อของลูกค้าธนาคารออมสินในจังหวัดอุตรดิตถัพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีผลต่อการตัดสินในระดับมากทุกข้อ โดยเรียงตามลำดับได้แก่ ด้านบุคลากร มีค่าเฉลี่ยของผลต่อการตัคสินใจมากที่สุด รองลงมาคือปัจจัยอื่น ๆ ทางกายภาพ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสถานที่ให้บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านที่มีผลต่อการตัดสินใจต่ำที่สุด คือด้านราคา |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8506 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
122354.pdf | 6.87 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License