กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8522
ชื่อเรื่อง: ประเมินผลการให้บริการสาธารณะของเทศบาลเมืองพิจิตร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The evaluation of public service of Phichit Municipality
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เฉลิมพงศ์ มีสมนัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศศิวิมล ไชยเทศ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริการสาธารณะท้องถิ่น--ไทย--พิจิตร
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับประสิทธิผลการให้บริการสาธารณะของ สำนักงานเทศบาลเมืองพิจิตรตามอำนาจหน้าที่ของเทศบาลเมืองพิจิตร (2) ประเมินผลความสำเร็จในการ ให้บริการสาธารณะของเทศบาลเมืองพิจิตร (3) เปรียบเทียบความคิดเห็นของบุคลากรต่อความสำเร็จใน การให้บริการสาธารณะของเทศบาลเมืองพิจิตร และ (4) สำรวจปัญหาและอุปสรรคในการให้บริการ สาธารณะของเทศบาลเมืองพิจิตร รูปแบบการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการจัดเก็บข้อมูล ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นบุคลากรที่ปฏิบัติงานในเทศบาลเมืองพิจิตร จำนวน 240 คน โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 150 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย สถิติที่ใช้ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการ วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิผลการให้บริการสาธารณะของเทศบาลเมืองพิจิตร โดยรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ประสิทธิผลการให้บริการสาธารณะตามเกณฑ์ผลลัพธ์ ตามที่คาดหวัง ผลลัพธ์ตามวัตถุประสงค์ และผลลัพธ์ตามเป้าหมายอยูในระดับมาก ตามลำดับ ผ่านเกณฑ์ ประเมิน (2) การประเมินผลความสำเร็จในการให้บริการสาธารณะของเทศบาลเมืองพิจิตร โดยรวมอยู่ใน ระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าทั้งด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้าน ผลผลิตอยู่ในระดับมากทุกด้าน ผ่านเกณฑ์ประเมิน (3) เปรียบเทียบความคิดเห็นของบุคลากรต่อ ความสำเร็จในการให้บริการสาธารณะของเทศบาลเมืองพิจิตร พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา ตำแหน่ง รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และระยะเวลาการทำงานที่สำนักงานเทศบาลเมืองพิจิตร ต่างกันมีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน และ (4) ปัญหาและอุปสรรคในการให้บริการสาธารณะได้แก่ งบประมาณและทรัพยากรบริหารขาดแคลน บุคลากรส่วนใหญ่เป็นลูกจ้างประจำทำให้ขาดความพึงพอใจ และขาดความร่วมมือในการทำงาน ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง ปัญหาดังกล่าวควรแก้ไข ด้วยการบริหารงบประมาณตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องพร้อมกับปลูกจิตสำนึกของบุคลากรใน การให้บริการสาธารณะ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8522
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
155975.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.12 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons