กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8523
ชื่อเรื่อง: สมรรถนะที่มีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากรส่วนงานเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าสายสีม่วง ตามเกณฑ์ดัชนีชี้วัดผลปฏิบัติงานมาตรฐานขององค์การผู้ให้สัมปทานการเดินรถ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The competencies related to the operation effectiveness of the personnel in purple line train crew division with the key performance indicators according to the standard of the concessionaire
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เฉลิมพงศ์ มีสมนัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
กรรณิกา ปริรัตน์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สมรรถภาพในการทำงาน
มาตรฐานการทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับสมรรถนะในการปฏิบัติงานที่มี ความสัมพันธ์ต่อประสิทธิผลของบุคลากรส่วนงานเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าสายสีม่วง (2) ศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถนะในการปฏิบัติงานกับประสิทธิผลของบุคลากร ส่วนงานเจ้าหน้าที่ควบคุม รถไฟฟ้าสายสีม่วง (3) ศึกษาปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะในการเสริมสร้างสมรรถนะการปฏิบัติงาน ของบุคลากรส่วนงานเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าสายสีม่วง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บุคลากรส่วนงาน เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าสายสีม่วง ได้แก่ 1) ด้านงานบริหาร จํานวน 18 คน และ 2) ด้านงานปฏิบัติการ จํานวน 116 คน รวมทั้งสิ้น จํานวน 134 คน เป็นการศึกษาจากประชากรทุกหน่วย เครื่องมือที่ใช้ในการ เก็บรวบรวมข้อมูล ใช้แบบสอบถามออนไลน์ 2 ชุด สถิติที่ใช้วิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแควร์ และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) สมรรถนะในการปฏิบัติงานของบุคลากรส่วนงานเจ้าหน้าที่ควบคุม รถไฟฟ้าสายสีม่วง พบว่า ในภาพรวมบุคลากรด้านงานบริหารและด้านงานปฏิบัติการ มีระดับสมรรถนะ ในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมากที่สุด (2) สมรรถนะมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับประสิทธิผลในการ ปฏิบัติงานของบุคลากรด้านงานบริหารในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ในขณะที่สมรรถนะ มีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลในการปฏิบัติงานของบุคลากรด้านงานปฏิบัติการในภาพรวมอยู่ในระดับ ค่อนข้างสูง (3) การเสริมสร้างสมรรถนะการปฏิบัติงานของบุคลากรประสบกับปัญหาทางด้าน ได้แก่ 1) ทัศนคติของบุคลากร ซึ่งอาจเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาอุปสรรคต่อการปฏิบัติงานได้ แก้ไขได้โดยการ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมหรือกิจกรรมสร้างกระบวนการคิดให้แก่บุคลากรอย่างต่อเนื่อง 2) ปัญหาด้านความ พร้อมของทรัพยากรในส่วนงาน แก้ไขได้โดยการจัดสรรกำลังพลอย่างเหมาะสม มากพอรองรับอุปกรณ์ ที่บกพร่องหรือภาระงานที่หนักจนเกินไป และควรเพิ่มช่องทางแสดงความคิดเห็นจากบุคลากร ที่ปฏิบัติงานทุกระดับ เพื่อเป็นการสะท้อนการปฏิบัติงานของบุคลากรทุกตําแหน่งในส่วนงาน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8523
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
156080.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.01 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons