กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8533
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง เรื่องการสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรีขั้นสูง สำหรับการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในอำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Self-learning package development : highly-skilled pattern making for blouses sand pants for non-formal and informal education in Muang Rayong District in Rayong Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นฤมล ตันธสุรเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุญเลิศ ส่องสว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริพรรณ พันจินา, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการศึกษานอกระบบ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
การสอนด้วยสื่อ
การศึกษานอกระบบโรงเรียน
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง เรื่อง การสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรีขั้นสูงให้มีคุณภาพระดับดีมาก (2) สร้างชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง เรื่อง การสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรีขั้นสูงให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (3) เปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง และ (4) ศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นช่างสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรี ในอาเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง จานวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ได้แก่ (1) ชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง เรื่อง การสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรีขั้นสูง (2) แบบทดสอบวัดทักษะการสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรีขั้นสูง และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เรียนต่อชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง เรื่อง การสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรีขั้นสูง ประกอบด้วย คำแนะนำการใช้ โครงสร้างชุดการเรียนด้วยตนเอง แบบทดสอบ ก่อน-หลัง และเนื้อหาจำนวน 5 ตอน มีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก (2) ชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง เรื่อง การสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรีขั้นสูง มีประสิทธิภาพ 79.11/82.33 (3) คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 และ (4) ผู้เรียนมี ความคิดเห็นต่อชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเองในระดับดี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8533
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
128939.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.97 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons