Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8544
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศรีธนา บุญญเศรษฐ์th_TH
dc.contributor.authorจุฬาลักษณ์ ศรีเลิศศักดิ์สกุล, 2529-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-07T07:51:02Z-
dc.date.available2023-08-07T07:51:02Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8544en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความฉลาดทางอารมณ์ของพนักงานขาย บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์ กับผลการปฏิบัติงานของพนักงานขาย บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด การศึกษาครั้งนี้ประชากรคือ พนักงานขาย ของบริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด จำนวน 339 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 184 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ความฉลาดทางอารมณ์ของพนักงานขาย บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด ทั้งในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง (2) ความฉลาดทางอารมณ์ มีความสัมพันธ์กับผลการปฏิบัติงานของพนักงานขาย บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยพนักงานขายที่มีความฉลาดทางอารมณ์ในระดับ สูง-ปานกลาง มีผลการปฏิบัติงานระดับ A , B และ C ส่วนพนักงานขายที่มีความฉลาดทางอารมณ์ ในระดับปานกลาง-ต่ำ มีผลการปฏิบัติงานระดับ D และ Eth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectพนักงานขาย--ความพอใจในการทำงานth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectความฉลาดทางอารมณ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์กับผลการปฏิบัติงานของพนักงานขายบริษัทคิงเพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัดth_TH
dc.title.alternativeRelationship between the emotional intelligence and the performance of duty free representative in King Power Suvarnabhumi Company Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study the emotional intelligence of duty free representative in King Power Suvarnabhumi company limited; and (2) to study the relationship between the emotional intelligence and the performance of duty free representative in King Power Suvarnabhumi company limited. The population consisted of 339 duty free representatives in King Power Suvarnabhumi company limited and the sample of 184 obtained by stratified random sampling. The instruments of this study was questionnaire. The statistical tools were percentage, mean, standard deviation and Chi-square test. The results of this study showed that (1) the emotional intelligence of duty free representative in King Power Suvarnabhumi company limited in both the overall and category were at the moderate level.; (2) the emotional intelligence was related to the performance of duty free representative in King Power Suvarnabhumi company limited by the statistically significant level at .05. The duty free representative with high- moderate emotional intelligence had the performance level at A, B and C while the duty free representative with moderate-low emotional intelligence had the performance level at D and E.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
130046.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.8 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons