Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8544
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์กับผลการปฏิบัติงานของพนักงานขายบริษัทคิงเพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด
Other Titles: The relationship between the emotional intelligence and the performance of duty free representative in King Power Suvarnabhumi Company Limited
Authors: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จุฬาลักษณ์ ศรีเลิศศักดิ์สกุล, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: พนักงานขาย--ความพอใจในการทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
ความฉลาดทางอารมณ์
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความฉลาดทางอารมณ์ของพนักงานขาย บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์ กับผลการปฏิบัติงานของพนักงานขาย บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด การศึกษาครั้งนี้ประชากรคือ พนักงานขาย ของบริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด จำนวน 339 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 184 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ความฉลาดทางอารมณ์ของพนักงานขาย บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด ทั้งในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง (2) ความฉลาดทางอารมณ์ มีความสัมพันธ์กับผลการปฏิบัติงานของพนักงานขาย บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยพนักงานขายที่มีความฉลาดทางอารมณ์ในระดับ สูง-ปานกลาง มีผลการปฏิบัติงานระดับ A , B และ C ส่วนพนักงานขายที่มีความฉลาดทางอารมณ์ ในระดับปานกลาง-ต่ำ มีผลการปฏิบัติงานระดับ D และ E
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8544
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
130046.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.8 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons