กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8562
ชื่อเรื่อง: | พฤติกรรมของผู้บริโภคในการซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสุกรแปรรูปในเขตจังหวัดราชบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Buying behavior of the consumers on processed pork products in the zone of Ratchaburi Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์ ผาณิต พุกภูษา, 2532- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--ราชบุรี เนื้อสุกร การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคในการซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสุกรแปรรูปในเขตจังหวัดราชบุรี (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคในการซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสุกรแปรรูปในเขต จังหวัดราชบุรี (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมของผู้บริโภคในการซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสุกรแปรรูปในเขตจังหวัดราชบุรี กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดประชากรที่ใช้ศึกษาคือ ผู้บริโภคในเขตจังหวัดราชบุรี ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป โดยไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยการใช้หลักการของ Krejcie & Morgan (1970) ได้จำนวน 310 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของกลุ่มตัวอย่างโดยการหาค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่นิยมซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสุกรแปรรูปที่ตลาดสด ความถี่ในการซื้อ 4 – 6 ครั้งต่อเดือน เหตุผลในซื้อคือหาซื้อได้ง่ายตนเองเป็นผู้ดัดสินใจซื้อ มีวัตถุประสงค์เพื่อรับประทานเอง สินค้าที่ซื้อเป็นประจำคือเนื้อหมูหมักเนื้อหมูสไลด์ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ราคา และช่องทางการจัดจำหน่ายมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ อยู่ในระดับมาก ขณะเดียวกัน ด้านการส่งเสริมการตลาด มีอิทธิพลน้อยที่สุด อยู่ในระดับปานกลาง (3) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ในด้านอายุมีความสัมพันธ์กับปัจจัย ส่วนประสมทางการตลาดด้านราคาและการส่งเสริมการตลาด และด้านร้ายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับ การส่งเสริมการตลาด (4) พฤติกรรมการซื้อในส่วนของเหตุผลในการซื้อบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อและวัตถุประสงค์ในการซื้อ มีความสัมพันธ์กับช่องทางการจัดจำหน่าย |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8562 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_160377.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.11 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License