กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8582
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกโรงแรมเดี่ยวระดับ 4-5 ดาว ของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปในจังหวัดภูเก็ต
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors related to buying decision of 4-5 star stand-alone hotels of European tourists in Phuket Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ราณี อิสิชัยกุล, อาจารยืที่ปรึกษา
พีระวุฒิ กุญชร ณ อยุธยา, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงแรม--ระบบการจอง--ไทย--ภูเก็ต
ที่พักนักท่องเที่ยว
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการของโรงแรมเดี่ยว ระดับ 4-5 ดาว ของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปในจังหวัดภูเก็ต 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวชาวยุโรป เกี่ยวกับกระบวนการตัดสินใจเลือกโรงแรมเดี่ยว ระดับ 4-5 ดาว ในจังหวัดภูเก็ต จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ 3 ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกโรงแรมเดี่ยวระดับ 4-5 ดาว ของนักท่องเที่ยวชาวยุโรป ในจังหวัดภูเก็ตการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ นักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 4148, 194 คน คำนวณขนาดตัวอย่างโดยการใช้สูตรของทาโร ยามาเน่ ที่มีค่าความคลาดเคลื่อนที่ 0.10 ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 คน ใช้วิธีการสุ่มแบบโควตา เครื่องมือในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม การวิเคราะห์ ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน คือ การวิเคราะห์ค่าที ค่าเอฟ และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการศึกษาพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างให้ความสำกัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดอยู่ในระดับมากในภาพรวม เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านบุคลากร ด้านกายภาพ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านราคาและด้านผลิตภัณฑ์ ให้ความสำคัญในระดับมาก ส่วนด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและค้านการส่งเสริมการตลาด ได้รับความสำคัญในระดับปานกลาง 2) กลุ่มตัวอย่างที่มีระดับการศึกษาและอาชีพที่แตกต่างกันมีกระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำกัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 3) ผลการวิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ในด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านลักษณะทางกายภาพมีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับปานกลางกับกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8582
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_161107.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.75 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons