Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8639
Title: การพัฒนาระบบการให้บริการของศูนย์วิทยพัฒนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นครศรีธรรมราช
Other Titles: Developing of a service system of STOU Regional Distance Education Center in Nakhon Si Thammarat Province
Authors: พักตร์ พิบูลย์
สุมาลี สังข์ศรี
วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนว))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2555
ชนัญญู เผือกพรหม, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการศึกษานอกระบบ--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช--บริการลูกค้า
บริการของสถาบันอุดมศึกษา
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาสภาพระบบการให้บริการของศูนย์วิทย พัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช ในปัจจุบัน (2) เพื่อพัฒนาและประเมินระบบการให้บริการของศูนย์ วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช กลุ่มตัวอย่าง ประกอบด้วย นักศึกษาและประชาชนผู้รับบริการ ในความรับผิดชอบ ของศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช จำนวน 350 คน บุคลากรของศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. ทั้ง 10 แห่ง จำนวน 64 คน บุคลากรของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (ส่วนกลาง) ที่เกี่ยวข้องกับ ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช จำนวน 55 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 3 ชุด สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ส่วนข้อมูลที่ได้จากคำถามปลายเปิดใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ผู้วิจัยนำร่างระบบการ ให้บริการที่พัฒนาขึ้นไปจัดสัมมนา (Focus Group) เพื่อขอรับการประเมินและข้อเสนอแนะจาก ผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการการศึกษาทางไกล จำนวน 12 คน ผลการวิจัยพบว่า (1) สภาพการให้บริการของศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช ในปัจจุบัน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ระบบการให้บริการที่พัฒนาขึ้นจากสังเคราะห์แนวคิด ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง และจากการวิจัยภาคสนาม ประกอบด้วย 7 ด้าน คือ ด้านบริการข้อมูลข่าวสาร และการประชาสัมพันธ์ ด้านบริการแนะแนวการศึกษา ด้านบริการรับสมัคร-บริการงานทะเบียน ด้านบริการห้องสมุดและสื่อการศึกษา ด้านบริการวิชาการ-วิชาชีพแก่สังคม ด้านบริการและส่งเสริม กิจกรรมชมรมนักศึกษา ชมรมบัณฑิต และเครือข่าย และด้านบริการสถานที่-ห้องประชุมสัมมนา (3) ผลการประเมินระบบบริการจากผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า เป็นระบบที่มีเหมาะสม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8639
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
137453.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.68 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons