Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8645
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้เทคนิคตัวแบบเพื่อพัฒนามารยาททางสังคมของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดราษฎร์นิยมธรรม (พิบูลสงคราม) จังหวัดกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The effects of using a guidance activities package based on modelling technique to develop social etiquette of Prathom Suksa III students at Wat Rat Niyom Tham School in Bangkok Metropolis
Authors: จิระสุข สุขสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุกันยา มูลกวนบ้าน, 2525- ผู้แต่ง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มารยาทและการสมาคม--ไทย
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลการพัฒนามารยาททางสังคมของนักเรียนระยะก่อนและระยะหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้เทคนิคตัวแบบ และ (2) เปรียบเทียบผลการพัฒนามารยาททางสังคมของนักเรียนระยะหลังการทดลองและระยะติดตามผลการใช้ชุดกิจกรรม แนะแนวด้วยเทคนิคตัวแบบ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดราษฎร์นิยมธรรม (พิบูลสงคราม) จังหวัดกรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้เทคนิคตัวแบบเพื่อพัฒนามารยาททางสังคม และ (2) แบบวัดมารยาททางสังคมมีความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ใน การวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ภายหลังการทดลองนักเรียนกลุ่มทดลองมีมารยาททางสังคมสูงกว่า ระยะก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่.01 และ (2) ในระยะติดตามผลนักเรียนกลุ่มทดลอง มีมารยาททางสังคมแตกต่างจากระยะหลังการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่.01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8645
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_155971.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.42 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons