กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8645
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้เทคนิคตัวแบบเพื่อพัฒนามารยาททางสังคมของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดราษฎร์นิยมธรรม (พิบูลสงคราม) จังหวัดกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effects of using a guidance activities package based on modelling technique to develop social etiquette of Prathom Suksa III students at Wat Rat Niyom Tham School in Bangkok Metropolis |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จิระสุข สุขสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา สุกันยา มูลกวนบ้าน, 2525- ผู้แต่ง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี มารยาทและการสมาคม--ไทย การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลการพัฒนามารยาททางสังคมของนักเรียนระยะก่อนและระยะหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้เทคนิคตัวแบบ และ (2) เปรียบเทียบผลการพัฒนามารยาททางสังคมของนักเรียนระยะหลังการทดลองและระยะติดตามผลการใช้ชุดกิจกรรม แนะแนวด้วยเทคนิคตัวแบบ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดราษฎร์นิยมธรรม (พิบูลสงคราม) จังหวัดกรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้เทคนิคตัวแบบเพื่อพัฒนามารยาททางสังคม และ (2) แบบวัดมารยาททางสังคมมีความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ใน การวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ภายหลังการทดลองนักเรียนกลุ่มทดลองมีมารยาททางสังคมสูงกว่า ระยะก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่.01 และ (2) ในระยะติดตามผลนักเรียนกลุ่มทดลอง มีมารยาททางสังคมแตกต่างจากระยะหลังการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่.01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8645 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_155971.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.42 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License