กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8653
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กับศิลปะที่มีต่อการพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ด้านการตระหนักรู้อารมณ์ตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนไผอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using a guidance activities package along with arts on emotional intelligence development in the aspect of emotional self-awareness of Prathom Suksa II students at Phathai Udom Suksa School in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ลัดดาวรรณ ณ ระนอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิไลวรรณ มะหะพรหม, 2516- ผู้แต่ง.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ความฉลาดทางอารมณ์--ไทย--กรุงเทพฯ
นักเรียนประถมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน.--ไทย--กรุงเทพฯ
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความฉลาดทางอารมณ์ด้านการตระหนักรู้อารมณ์ตนเองของนักเรียนกลุ่มทดลองก่อนและหลังการทดลองใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กับศิลปะ และ 2) เปรียบเทียบความฉลาดทางอารมณ์ด้านการตระหนักรู้อารมณ์ตนเองของนักเรียนกลุ่มทดลองเมื่อสิ้นสุดการทดลองกับในระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนไผทอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร จำนวน 20 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กับศิลปะเพื่อการพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ด้านการตระหนักรู้อารมณ์ตนเอง และ 2) แบบวัดความฉลาดทางอารมณ์ด้านการตระหนักรู้อารมณ์ตนเองซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .70 สถิติที่ใซ้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนกลุ่มทดลองหลังการเข้าร่วมกิจกรรมแนะแนวควบคู่กับศิลปะมีคะแนนความฉลาดทางอารมณ์ด้านการตระหนักรู้อารมณ์ตนเองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และ (2) นักเรียนกลุ่มทดลองมีคะแนนความฉลาดทางอารมณ์ ด้านการตระหนักรู้อารมณ์ตนเองในระยะติดตามผลตํ่ากว่าหลังการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8653
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_156321.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.03 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons