กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8692
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ระหว่างค่านิยมกรมการพัฒนาชุมชนกับผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานของบุคลากรสังกัดเขตตรวจราชการ กรมการพัฒนาชุมชนที่ 6
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The relationship between values oCommunity Development Department and implementation achievement of Office of Inspector General Regional 6
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จําเนียร ราชแพทยาคม, อาจารย์ที่ปรึกษา
กวิตา ศรพิชัย
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
กรมการพัฒนาชุมชนที่ 6--ข้าราชการ--การทำงาน
ข้าราชการ--การทำงาน
ค่านิยม
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความเห็นของบุคลากรเกี่ยวกับค่านิยมกรมการ พัฒนาชุมชน (2) ศึกษาระดับผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานของเขตตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชนที่ 6 (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างค่านิยมกรมการพัฒนาชุมชนกับผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานของเขตตรวจ ราชการกรมการพัฒนาชุมชนที่ 6 และ (4) เสนอแนะแนวทางในการเสริมสร้างค่านิยมกรมการพัฒนา ชุมชนเพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานของเขตตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชนที่ 6 การศึกษานี้ได้ใช้การวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ศึกษา คือ บุคคลากรที่ปฏิบัติงานเขตตรวจ ราชการกรมการพัฒนาชุมชนที่ 6 จํานวน 418 คน กลุ่มตัวอย่าง จํานวน 204 คน คํานวณจากสูตรของทาโร ยามาเน่ สุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ค่า สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความเห็นของบุคลากรเกี่ยวกับค่านิยมกรมการพัฒนาชุมชน ใน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านความเข้าใจ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (2) ระดับผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานของ เขตตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชนที่ 6 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านคุณภาพการให้บริการ มี ค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (3) ความสัมพันธ์ระหว่างค่านิยมกรมการพัฒนาชุมชนกับผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน พบว่า ค่านิยม 4 ด้านมีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อผลสัมฤทธิ์อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เรียงลําดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านความเข้าใจ ความกล้าหาญ ด้านความคิดสร้างสรรค์ และด้าน เอื้ออํานวย และ (4) ข้อเสนอแนะแนวทางในการเสริมสร้างค่านิยมกรมการพัฒนาชุมชนเพื่อเพิ่ม ผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน พบว่า ด้านความเข้าใจ ควรคิดให้ง่ายชัดเจน ควรสนับสนุนการนําแนวคิดมา ประยุกต์ใช้ ด้านความกล้าหาญ ควรสร้างกระบวนการมีส่วนร่วม เพื่อให้เกิดการกล้าคิด กล้าทํา กล้า ตัดสินใจ ด้านความคิดสร้างสรรค์ ควรปลูกฝังให้บุคลากรในองค์การเป็นคนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ด้านเอื้ออํานวย ควรเปิดโอกาสให้ผู้อื่นได้แสดงความคิดเห็น และร่วมกันตัดสินใจ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8692
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
152261.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons