กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8737
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่องหลักธรรมการละเว้นความชั่วและการทำความดี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบำรุงวิทยาธนบุรี กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of a computer-assisted instruction program in the social studies, religion and culture learning area on the topic of dhamma principle of refraining from bad deeds while adhering to good deeds for Prathom Suksa IV students of Bumrungvitthaya Thonburi School in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา
เสาวลักษณ์ รุ่งวัฒนไพบูลย์, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
สังคมศึกษา--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ รูปแบบห้องเรียนกลับด้านของครูโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด นครราชสีมา กลุ่มที่ 6 จำนวน 222 คน ได้มาโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามความต้องการการจัดการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบห้องเรียนกลับด้าน ของครูโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มที่ 6 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ครูโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มที่ 6 มีความต้องการการจัดการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบห้องเรียนกลับด้าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้าน ได้แก่ (1) ด้านแนวทางจัดการเรียนการสอน คือ การจัดกระบวนการสอนของครูในการจัดทำแผนการเรียนรู้ แบบห้องเรียนกลับด้าน (2) ด้านการใช้สื่อการสอน คือ การใช้สื่อแบบเรียนและสื่อวิธีการจัดการ เรียนรู้แบบใช้คำถาม และ (3) ด้านการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนการสอน คือ ด้านกายภาพ ได้แก่ สถานศึกษามีห้องเรียนเพียงพอและเหมาะสมกับจำนวนผู้เรียน ด้านจิตภาพ ได้แก่ ครูมีการวางตัวให้ เหมาะสมกับวัยวุฒิ คุณวุฒิ และครูมีความเมตตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขา ด้านสังคมภาพ ได้แก่ การจัดกิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8737
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_151755.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.73 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons