กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8745
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาวจีสุจริตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยมงคล จังหวัดอ่างทอง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using a guidance activities package to develop honest and proper words usage of Prathom Suksa V students at Tessaban 3 Wat Chai Mongkon School in Ang Thong Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นิธิพัฒน์ เมฆขจร นพมาศ คงมีสุข, 2514- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ลัดดาวรรณ ณ ระนอง |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--วิทยานิพนธ์ การพูด--กิจกรรมการเรียนการสอน การพูด--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--อ่างทอง การแนะแนว--กิจกรรมการเรียนการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้กระทำกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยมงคล จังหวัดอ่างทองโดย มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) เปรียบเทียบวจีสุจริตของนักเรียนกลุ่มทดลองก่อนและ หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาวจีสุจริต (2) เปรียบเทียบวจีสุจริตของนักเรียนกลุ่ม ทดลองที่ได้รับการฝึกด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวกับวจีสุจริตของนักเรียนกลุ่มควบคุมที่ได้รับการฝึก โดยใช้ข้อสนเทศ และ (3) เปรียบเทียบวจีสุจริตของนักเรียนกลุ่มทดลองระยะหลังการทดลองและ ระยะติดตามผล การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงกึ่งทดลอง กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยมงคล จังหวัดอ่างทอง ในปีการศึกษา 2556 ซึ่งผู้วิจัยทำการเลือกแบบ เจาะจง จำนวน 60 คน แล้วจึงสุ่มอย่างง่าย เป็นกลุ่มทดลอง และกลุ่มควบคุม กลุ่มละ 30 คน กลุ่ม ทดลองได้รับการฝึกด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาวจีสุจริตจำนวน 10 ครั้ง ส่วนกลุ่มควบคุม ได้รับข้อสนเทศเกี่ยวกับวจีสุจริต เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนา วจีสุจริต ข้อสนเทศเกี่ยวกับวจีสุจริต และแบบวัดวจีสุจริต มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .95 สถิติที่ใช้ วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย ปรากฏว่า (1) ภายหลังการทดลอง นักเรียนกลุ่มทดลองมีวจีสุจริตสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (2) ภายหลังการทดลองนักเรียน กลุ่มทดลองที่ได้รับการฝึก ด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวมีวจีสุจริตสูงกว่าของกลุ่มควบคุมที่ได้รับข้อสนเทศอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .01 และ (3) วจีสุจริตของนักเรียนกลุ่มทดลองในระยะหลังการทดลองกับในระยะหลัง การติดตามผลไม่แตกต่างกัน |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8745 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
142731.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.04 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License