Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8747
Title: | พฤติกรรมการซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศผ่านอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคในเขตบางนา จังหวัดกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Consumers purchasing behaviors online bus ticket in Bang Na District, Bangkok Metropolis Province |
Authors: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร เอมอร ดวงประภา, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี รถประจำทาง--ตั๋ว รถประจำทางปรับอากาศ--ตั๋ว การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ พฤติกรรมผู้บริโภค การศึกษาอิสระ--การตลาด |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ที่ซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศผ่านอินเทอร์เน็ตในเขตบางนา จังหวัดกรุงเทพมหานคร (2) พฤติกรรมการซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศผ่านอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคในเขตบางนา จังหวัดกรุงเทพมหานคร และ (3) ทัศนคติในการซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศผ่านอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคในเขตบางนา จังหวัดกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ที่เคยซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศผ่านอินเทอร์เน็ตในเขตบางนา จังหวัดกรุงเทพมหานคร กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 26–30 ปี การศึกษาใน ระดับปริญญาตรี รายได้เฉลี่ย 20,001–30,000 บาทต่อเดือน อาชีพพนักงานบริษัท (2) พฤติกรรมการซื้อตัวรถทัวร์ผ่านอินเทอร์เน็ต โดยภาพรวมเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา เป็นประจำทุกเทศกาล ซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศผ่านอินเทอร์เน็ตจากที่ทำงาน ช่วงเวลา 14.01–18.00 น. ซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศล่วงหน้าช่วงเทศกาลเพื่อเป็นการประหยัดเวลาและได้รับความ สะดวกรวดเร็ว และ (3) ทัศนคติของผู้ที่ซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศผ่านอินเทอร์เน็ตโดย ภาพรวมมีระดับความสำคัญอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ทัศนคติมีระดับความสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุดคือ สามารถเลือกที่นั่งได้เอง ซื้อข้ามเขตได้ ประหยัดเวลา และได้รับ ความสะดวกสบาย ตามลำ ดับ ยกเว้นทัศนคติเรื่องการเปลี่ยนและการคืนตัว มีระดับความสำคัญอยู่ในระดับปานกลาง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8747 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_132856.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License