กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8798
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบสมาร์ทโฟนของประชาชน ในเขตคันนายาว
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing factors affecting buying decision of smart phones of people in Khan Na Yao District
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กัลยาณี กิตติจิตต์
ชไมพร ผาดศรี, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: สมาร์ทโฟน--การจัดซื้อ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะส่วนบุคคลของประชาชนที่ตัดสินใจซื้อ โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบสมาร์ทโฟนในเขตคันนายาว และ (2) ศึกษาปัจจัยทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อ โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบสมาร์ทโฟนของประชาชน ในเขตคันนายาวประชากรที่ใช้ในการวิจัยเชิงสำรวจ เป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตคันนายาว จำนวนทั้งสี้น 87, 169 คน ใช้หลักการคำนวณของยามาเน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างเท่ากับ 400 ตัวอย่างโดยใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือที่ใซ้เป็นแบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคลของประชาชนที่ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ สมาร์ทโฟนในเขตคันนายาว ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-25ปี เป็นโสด ศึกษาในระดับปริญญาตรี และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า15,000 บาท (2) ปัจจัยทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบสมาร์ทโฟนของประชาชน ในเขตคันนายาว มี 7 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านภาพลักษณ์และด้านประโยชน์ เพื่อพิจารณาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยทั้ง 7 ด้านในภาพรวม พบว่า มีความเห็นด้วยว่า ปัจจัยทั้ง 7 ด้าน มีผลต่อการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบสมาร์ทโฟน และเพื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ความคิดเห็นที่อยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยี่ง ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านส่งเสริมการตลาด และด้านประโยชน์ ส่วนความคิดเห็นที่อยู่ใน ระดับเห็นด้วยไต้แก่ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านบุคลากร และด้านภาพลักษณ์ ส่วนปัจจัยย่อยของ ปัจจัยแต่ละด้านที่เป็นความคิดเห็นลำดับแรกของการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบสมาร์ทโฟน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ซื้อเพราะตรายี่ห้อที่ได้รับความนิยม ด้านราคา ซื้อเพราะอัตราค่าธรรมเนียมในการใช้บริการ อินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์ไม่สูงเกินไป ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ซื้อเพราะสามารถชำระผ่านบัตรเครดิตไต้ ด้านการส่งเสริมการตลาด ซื้อเพราะโปรโมชั่นในการใช้บริการอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มีให้เลือกหลากหลาย ด้านบุคลากร ซื้อเพราะพนักงานขายมีความรู้ ความเข้าใจในการให้คำแนะนำ และสามารถตอบปัญหาได้ ด้านภาพลักษณ์ ซื้อเพราะบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบสมาร์ทโฟน มีเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ และด้านประโยชน์ ซื้อเพราะสามารถรับ-ส่งข้อมูลต่างๆ ผ่านระบบไร้สาย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8798
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
136675.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.74 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons