Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8810
Title: ปัจจัยที่สัมพันธ์กับการตัดสินใจของชาวญี่ปุ่นในการเลือกพักที่โรงแรมแปซิฟิคพาร์ค อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
Other Titles: Factors relating to decision-making of Japanese to stay at Pacific Park Hotel Sriracha District in Chonburi Province
Authors: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ญาปวีณ์รัชต์ สุขศรีมล, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: โรงแรมแปซิฟิคพาร์ค--การเช่า
โรงเเรม--การเช่า
ชาวญี่ปุ่น--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมในการเลือกที่พักอาศัยของชาวญี่ปุ่นที่ตัดสินใจเลือกพักที่โรงแรมแปซิฟิคพาร์ค (2) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกพักที่โรงแรมแปซิฟิคพาร์ค จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการเสือกใช้บริการโรงแรมแปซิฟิคพาร์ค และ (4) เสนอแนะแนวทางการปรับปรุงคุณภาพและการบริการของโรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ ให้ตอบสนองความ ต้องการของชาวญี่ปุ่น การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ชาวญี่ปุ่นที่เข้าพัก โรงแรมแปซิฟิคพาร์ค ประเภทรายวัน รายเดือน ผู้ประสานงานบริษัทในโรงงานอุตสาหกรรม และ บริษัทเอเจนซี่ ที่ไม่ทราบจำนวนแน่นอน ขนาดตัวอย่าง 400 ตัวอย่าง สุ่มตัวอย่างแบบกระจายสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามภาษาไทย และภาษาญี่ปุ่น สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และการวิเคราะห์หาค่าสหสัมพันธ์ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมในการเลือกที่พักอาศัยของชาวญี่ปุ่นที่ตัดสินใจเลือกพักโรงแรมแปซิฟิคพาร์คส่วนใหญ่เป็นห้องดีลักซ์ 1 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 40-45 ตารางเมตร งบประมาณค่าเช่า 30,000-35,000 บาท/เดือน ระยะเวลาที่เลือกก่อนตัดสินใจเข้าพัก 1 เดือน และ ตัดสินใจด้วยตนเอง (2) ชาวญี่ปุ่นที่ตัดสินใจเลือกพักโรงแรมแปซิฟิคพาร์คที่มี เพศ อายุ ระดับ การศึกษา สมาชิกในครอบครัวย อาชีพ สถานที่ทำงาน แตกต่างกัน มีพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกพัก โรงแรมแปซิฟิคพาร์คแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัจจัยส่วนประสม การตลาดมีความสัมพันธ์คับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการโรงแรมแปซิฟิคพาร์คระดับค่อนข้างต่ำ ทั้งนี้ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์มากที่สุด ส่วนด้านลักษณะที่พัก ที่ตั้ง และลักษณะกายภาพ ไม่มีความสัมพันธ์ และ (4) ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ คือ ควรมุ่งเน้นการส่งเสริมการตลาดด้วยระบบสมาชิก และบริการเสริมพิเศษอื่น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8810
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
153545.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons