กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8814
ชื่อเรื่อง: การประเมินโครงการรักการอ่านโรงเรียนเปรมประชา สำนักงานเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: An evaluation of the love reading project of Prem Pracha School under Don Mueang District Office, Bangkok Metropolitan Administration
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สมคิด พรมจุ้ย, อาจารย์ที่ปรึกษา
อนุชา ครสิงห์, 2517- ผู้แต่ง.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โครงการรักการอ่านโรงเรียนเปรมประชา--การประเมิน
โครงการ--การประเมิน
การศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินความพร้อมด้านปัจจัยเบื้องต้น (2) ประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการดำเนินการและ (3) ประเมินประสิทธิผลของโครงการรักการอ่าน โรงเรียนเปรมประชา สำนักงานเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้มี จำนวน 182 คน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน ครูจำนวน 25 คน และนักเรียน 155 คน ซึ่งได้มาโดยการลุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับและแบบสำรวจรายการ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เบื้อหา ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความพร้อมด้านปัจจัยเบื้องต้น ประกอบด้วย ความพร้อมของบุคลากร ความพร้อมของอาคารสถานที่ ความพอเพียงของวัสดุอุปกรณ์ และความพอเพียงของงบประมาณ ในภาพรวมพบว่ามีความพร้อมและเพียงพออยู่ในระดับมากผ่านเกณฑ์การประเมิน (2) ความเหมาะสมด้านกระบวนการดำเนินการประกอบด้วย การวางแผนโครงการรักการอ่าน การดำเนินโครงการรักการอ่าน การนิเทศกำกับติดตามและประเมินผลโครงการ และการปรับปรุง แก้ไขพัฒนาโครงการ ในภาพรวมพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากผ่านเกณฑ์การประเมิน และ (3) ด้านประสิทธิผลของโครงการประกอบด้วยนักเรียนมีนิสัยรักการอ่าน นักเรียนมีทักษะการอ่านการเขียน นักเรียนมีทักษะการอ่านจับใจความ และนักเรียนมีความรู้รอบตัว ในภาพรวมอยู่ ในระดับมากผ่านเกณฑ์การประเมิน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8814
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_156574.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.37 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons