กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8814
ชื่อเรื่อง: | การประเมินโครงการรักการอ่านโรงเรียนเปรมประชา สำนักงานเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Evaluation of the love reading project of Prem Pracha School under Don Mueang District Office, Bangkok Metropolitan Administration |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สมคิด พรมจุ้ย อนุชา ครสิงห์, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี โครงการรักการอ่านโรงเรียนเปรมประชา--การประเมิน โครงการ--การประเมิน การศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินความพร้อมด้านปัจจัยเบื้องต้น (2) ประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการดำเนินการและ (3) ประเมินประสิทธิผลของโครงการรักการอ่าน โรงเรียนเปรมประชา สำนักงานเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้มี จำนวน 182 คน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน ครูจำนวน 25 คน และนักเรียน 155 คน ซึ่งได้มาโดยการลุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับและแบบสำรวจรายการ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เบื้อหา ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความพร้อมด้านปัจจัยเบื้องต้น ประกอบด้วย ความพร้อมของบุคลากร ความพร้อมของอาคารสถานที่ ความพอเพียงของวัสดุอุปกรณ์ และความพอเพียงของงบประมาณ ในภาพรวมพบว่ามีความพร้อมและเพียงพออยู่ในระดับมากผ่านเกณฑ์การประเมิน (2) ความเหมาะสมด้านกระบวนการดำเนินการประกอบด้วย การวางแผนโครงการรักการอ่าน การดำเนินโครงการรักการอ่าน การนิเทศกำกับติดตามและประเมินผลโครงการ และการปรับปรุง แก้ไขพัฒนาโครงการ ในภาพรวมพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากผ่านเกณฑ์การประเมิน และ (3) ด้านประสิทธิผลของโครงการประกอบด้วยนักเรียนมีนิสัยรักการอ่าน นักเรียนมีทักษะการอ่านการเขียน นักเรียนมีทักษะการอ่านจับใจความ และนักเรียนมีความรู้รอบตัว ในภาพรวมอยู่ ในระดับมากผ่านเกณฑ์การประเมิน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8814 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_156574.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.37 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License