กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8820
ชื่อเรื่อง: การจัดการกลยุทธ์ของโรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอ จังหวัดเชียงใหม่เฉพาะกลุ่มลูกค้าประกันสังคม ปี พ.ศ. 2551
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Strategic management of Chiangmaiklaimor Hospital Chiangmai Province for social security customer 2008
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: โรงพยาบาล--การจัดการ--ไทย
สวง จงศิริ, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์--การบริหาร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษางานวิจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความต้องการของถูกค้า ประกันสังคม ตลอดจนทฤษฎีต่าง แล้วนำมาจัดทำกลยุทธ์ของโรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอประจำปี 2551 ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในทางธุรกิจ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาแบบสังเคราะห์ทฤษฎี โดยได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิ และทุติยภูมิจากบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแผนงานค้านการตลาดประกันสังคมแล้วนำมาเป็นกรอบ ความคิดในการจัดการกลยุทธ์ของโรงพยาบาลคังนี้ 1. กลยุทธ์ภายนอก คำเนินกิจกรรมทางการตลาดที่เน้น การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจากการบอกต่อ ของสมาชิกเดิมที่มาใช้บริการด้วยการจัดระบบบริการให้เกิดความพึงพอใจ ,การแข่งชิงจากคู่แข่งขันด้วย การออกหน่วยตรวจสุขภาพเ คลื่อนที่ ,การจูงใจแรงงานใหม่ด้วยการออกเยี่ยมสถานประกอบการที่จด ทะเบียนใหม่เ แต่ละเดือน และ การขยายฐานลูกค้าไปยังอำเภอต่าง ๆ ด้วยการเปิด contract กับคลินิกตาม อำเภอต่างๆ 2. กลยุทธ์ภายใน ตำเนินกิจกรรมพัฒนาคุณภาพภายในโรงพยาบาล เริ่มจาก การสำรวจความ ต้องการของผู้รับบริการ,ความรับผิดชอบของฝ่ายบริหาร,การจัดการทรัพยากร,กระบวนการรักษาพยาบาล, กระบวนการวิเคราะห์และการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ระดับความพึงพอใจของ ผู้รับบริการ ซึ่งจากการคาดการณ์ผลการคำเนินกลยุทธ์ โรงพยาบาลจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ประกันสังคมจากปี 2550 เป็น ร้อยละ 4 เป็น ร้อยละ 6 ในปี 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8820
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
112611.pdf5.6 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons