Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8820
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกรth_TH
dc.contributor.authorสวง จงศิริ, 2519-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-14T01:41:03Z-
dc.date.available2023-08-14T01:41:03Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8820en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษางานวิจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความต้องการของลูกค้าประกันสังคม ตลอดจนทฤษฎีต่าง แล้วนำมาจัดทำกลยุทธ์ของโรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอประจำปี 2551 ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในทางธุรกิจ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาแบบสังเคราะห์ทฤษฎี โดยได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิและทุติยภูมิจากบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแผนงานค้านการตลาดประกันสังคมแล้วนำมาเป็นกรอบความคิดในการจัดการกลยุทธ์ของโรงพยาบาล ดังนี้ 1. กลยุทธ์ภายนอก คำเนินกิจกรรมทางการตลาดที่เน้น การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจากการบอกต่อของสมาชิกเดิมที่มาใช้บริการด้วยการจัดระบบบริการให้เกิดความพึงพอใจ ,การแข่งชิงจากคู่แข่งขันด้วยการออกหน่วยตรวจสุขภาพเ คลื่อนที่ ,การจูงใจแรงงานใหม่ด้วยการออกเยี่ยมสถานประกอบการที่จดทะเบียนใหม่เ แต่ละเดือน และ การขยายฐานลูกค้าไปยังอำเภอต่าง ๆ ด้วยการเปิด contract กับคลินิกตามอำเภอต่างๆ 2. กลยุทธ์ภายใน ตำเนินกิจกรรมพัฒนาคุณภาพภายในโรงพยาบาล เริ่มจาก การสำรวจความต้องการของผู้รับบริการ,ความรับผิดชอบของฝ่ายบริหาร,การจัดการทรัพยากร,กระบวนการรักษาพยาบาล, กระบวนการวิเคราะห์และการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการซึ่งจากการคาดการณ์ผลการคำเนินกลยุทธ์ โรงพยาบาลจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดประกันสังคมจากปี 2550 เป็น ร้อยละ 4 เป็น ร้อยละ 6 ในปี 2551th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ.th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์--การบริหารth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectโรงพยาบาล--การจัดการ--ไทยth_TH
dc.titleการจัดการกลยุทธ์ของโรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอ จังหวัดเชียงใหม่เฉพาะกลุ่มลูกค้าประกันสังคม ปี พ.ศ. 2551th_TH
dc.title.alternativeStrategic management of Chiangmaiklaimor Hospital Chiangmai Province for social security customer 2008en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
112611.pdf5.6 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons