Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8820
Title: การจัดการกลยุทธ์ของโรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอ จังหวัดเชียงใหม่เฉพาะกลุ่มลูกค้าประกันสังคม ปี พ.ศ. 2551
Other Titles: Strategic management of Chiangmaiklaimor Hospital Chiangmai Province for social security customer 2008
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร
สวง จงศิริ, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์--การบริหาร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
โรงพยาบาล--การจัดการ--ไทย
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษางานวิจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความต้องการของลูกค้าประกันสังคม ตลอดจนทฤษฎีต่าง แล้วนำมาจัดทำกลยุทธ์ของโรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอประจำปี 2551 ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในทางธุรกิจ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาแบบสังเคราะห์ทฤษฎี โดยได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิและทุติยภูมิจากบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแผนงานค้านการตลาดประกันสังคมแล้วนำมาเป็นกรอบความคิดในการจัดการกลยุทธ์ของโรงพยาบาล ดังนี้ 1. กลยุทธ์ภายนอก คำเนินกิจกรรมทางการตลาดที่เน้น การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจากการบอกต่อของสมาชิกเดิมที่มาใช้บริการด้วยการจัดระบบบริการให้เกิดความพึงพอใจ ,การแข่งชิงจากคู่แข่งขันด้วยการออกหน่วยตรวจสุขภาพเ คลื่อนที่ ,การจูงใจแรงงานใหม่ด้วยการออกเยี่ยมสถานประกอบการที่จดทะเบียนใหม่เ แต่ละเดือน และ การขยายฐานลูกค้าไปยังอำเภอต่าง ๆ ด้วยการเปิด contract กับคลินิกตามอำเภอต่างๆ 2. กลยุทธ์ภายใน ตำเนินกิจกรรมพัฒนาคุณภาพภายในโรงพยาบาล เริ่มจาก การสำรวจความต้องการของผู้รับบริการ,ความรับผิดชอบของฝ่ายบริหาร,การจัดการทรัพยากร,กระบวนการรักษาพยาบาล, กระบวนการวิเคราะห์และการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการซึ่งจากการคาดการณ์ผลการคำเนินกลยุทธ์ โรงพยาบาลจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดประกันสังคมจากปี 2550 เป็น ร้อยละ 4 เป็น ร้อยละ 6 ในปี 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8820
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
112611.pdf5.6 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons