Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8840
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพการบริการของฝ่ายทะเบียน สำนักงานที่ดิน จังหวัดเลย สาขาเชียงคาน
Other Titles: Factors affecting service quality of registration section, Loei Provincial Land Office, Chiang Khan Branch
Authors: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์
อรพินท์ โกมลไสย
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานที่ดินจังหวัดเลย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
บริการสังคม--ไทย--เลย
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการบริการของฝ่ายทะเบียน สํานักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาเชียงคาน (2) ศึกษาปัจจัยการบริหารองค์การที่ส่งผลต่อคุณภาพการบริการของฝ่ายทะเบียน สํานักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาเชียงคาน และ (3) เปรียบเทียบคุณภาพการบริการของฝ่ายทะเบียน สํานักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาเชียงคาน จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ประชาชนที่เข้ารับบริการฝ่ายทะเบียน สํานักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาเชียงคาน จํานวน 4,683 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยการคํานวณ ได้กลุ่มตัวอย่างจํานวน 369 คน ซึ่งสุ่มตัวอย่างแบบระบบ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวการทดสอบผลต่างนัยสําคัญน้อยที่สุด และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า (1) คุณภาพการบริการของฝ่ายทะเบียน สํานักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาเชียงคาน ทั้งโดยรวมและรายด้านอยูในระดับมากที่สุด โดยลําดับแรกคือ ด้านความน่าเชื่อถือ รองลงมาคือด้านความมั่นใจ ด้านความดูแลเอาใจใส่ ด้านการตอบสนอง และด้านความเป็นรูปธรรมตามลําดับ (2) ปัจจัยการบริหารองค์การที่ส่งผลต่อคุณภาพการบริการของฝ่ายทะเบียนสํานักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาเชียงคาน ได้แก่ ด้านโครงสร้าง ด้านเทคโนโลยี และด้านงาน โดยสามารถร่วมกันทํานายคุณภาพการบริการได้ร้อยละ 38 อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ผู้รับบริการที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน แตกต่างกัน มีการรับรู้คุณภาพการบริการของฝ่ายทะเบียนไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้รับบริการที่มีอาชีพแตกต่างกันมีการรับรู้คุณภาพ การบริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8840
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
154981.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.02 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons