กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8859
ชื่อเรื่อง: | การประเมินโครงการการจัดการเรียนการสอนแบบคิดสร้างสรรค์เป็นฐาน โรงเรียนบ้านมาบแก จังหวัดนครสวรรค์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Evaluation of the creative thinking-based instructional management project of Ban Mapkae School in Nakhon Sawan Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศศิธร บัวทอง หทัยชนก วงศ์กระจ่าง, 2527 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี การประเมินผลทางการศึกษา โครงการ--การประเมิน ความคิดสร้างสรรค์ในเด็ก. การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษา (ปีที่ 4-6) โรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา สังกัดเทศบาลเมืองวังนํ้าเย็น จังหวัดสระแก้ว ในด้านความพร้อมของปัจจัยเบื้องต้น ความเหมาะสมของ กระบวนการใช้หลักสูตร และผลผลิตของหลักสูตร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 4 คน ครูผู้สอนภาษาไทยชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 3 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ในปีการศึกษา 2559 จำนวน 217 คนของโรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา จังหวัดสระแก้ว ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้นอย่างเป็นสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับหลักสูตร และแบบบันทึกข้อมูลผลผลิตของหลักสูตร วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ด้านปัจจัยเบื้องต้น ได้แก่ ครูผู้สอน สื่อ และแหล่งเรียนรู้ และ งบประมาณ มีความพร้อมผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน (2) ด้านกระบวนการใช้หลักสูตร ได้แก่ การบริหารหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน และการวัดและประเมินผล มีความเหมาะสมผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน และ (3) ด้านผลผลิตของหลักสูตร ได้แก่ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาไทยผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8859 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_159436.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.24 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License