Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8870
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบุญศรี พรหมมาพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศศิกาญจน์ ทวิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวิจิตรา แซ่โซว, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-08-15T07:41:19Z-
dc.date.available2023-08-15T07:41:19Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8870-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตรกลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เมืองไกสอน พมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (2) ประเมินกระบวนการของหลักสูตรดังกล่าว และ (3) ประเมินผลผลิตของหลักสูตรดังกล่าว กลุ่มตัวอย่างรวมทั้งสิ้น 349 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 8 คน ครูผู้สอนกลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 24 คน นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 317 คน จากโรงเรียนในเมืองไกสอน พมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เครื่องมือวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม ทาการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยปรากฏว่า หลักสูตรกลุ่มวิชาภาษาอังกฤษระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เมืองไกสอน พมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการ และผลผลิตมีความเหมาะสมในระดับมากทุกด้าน ซึ่งผลการประเมินเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2014.56en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการประเมินหลักสูตร -- ลาวth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษth_TH
dc.titleการประเมินหลักสูตรกลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เมืองไกสอน พมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวth_TH
dc.title.alternativeEvaluation of the English curriculum of Mathayom Suksa I, Kaysone Phomvihane District, Savannakhet Province, Lao People's Democratic Republicth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to evaluate the input of the English Curriculum of Mathayom Suksa I, Kaysone Phomvihane district, Savannakhet province, Lao People’s Democratic Republic; (2) to evaluate the process of the curriculum; and (3) to evaluate the product of the curriculum. The research sample consisted of 349 people classified into eight school administrators, twenty-four English language teachers at Mathayom Suksa I level and 317 Mathayom Suksa I students from schools in Kaysone Phomvihane district, Savannakhet province, Lao People’s Democratic Republic. The employed research instrument was a questionnaire. Data were analyzed using the percentage, mean, standard deviation, and content analysis. Research findings revealed that all of the three components of English Curriculum of Mathayom Suksa I, Kaysone Phomvihane district, Savannakhet province, Lao People’s Democratic Republic were evaluated as being appropriate at the high level. Thus, the evaluation results met the set criteriaen_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
147964.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons