Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8893
Title: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการของร้านทองรูปพรรณในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎ์ธานี |
Other Titles: | Services marketing mix of goldsmith’s shop in Koh Samui District, Suratthani Province |
Authors: | ภูริพัฒน์ ชาญกิจ พจนีย์ โมลิศวงษ์, 2528- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ทอง--การตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--สุราษฎร์ธานี การตัดสินใจ เครื่องประดับทองคำ--การตลาด การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อทองรูปพรรณของผู้บริโภคในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฏ์ธานี (2) เปรียบเทียบส่วนประสมการคลาดบริการของร้านทองรูปพรรณในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุกคล และ (3) เปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดบริการของร้านทองรูปพรรณในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุรายฎร์ธานี จำแนกตามพฤติกรรมการซื้อทองรูปพรรณ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ที่เคยซื้อทองรูปพรรณในร้านทองอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอนกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากการคำนวณตามสูตรของคอร์แครน ได้ 400 คน สุ่มตัวอย่างตามความสะดวก และเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บราบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่เอฟ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีแอลเอสดี ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่นิยมซื้อจี้มากที่สุด มีค่ใช้จ่ายในการซื้อ 15,00 1-20,000 บาทต่อครั้ง สะดวกใช้บริการเวลา 17.0 1-20.00 น. ความถี่มากกว่า 12 เดือนต่อครั้ง ชำระเงินด้วยเงินสด โดยมาซื้อทองเพียงคนเดียว และดนเองเป็นผู้ที่มีอิทธิพลในการซื้อ (2) ปัจจัยส่วนบุคคล ค้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพ รายได้ต่อเดือน และอาชีพ แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดบริการของร้านทองรูปพรรณในอำภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 และ (3) พฤติกรรมการซื้อทองรูปพรรณ ด้านวิธีการชำระเงิน บุคคล มาซื้อทองรูปพรรณด้วย บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการซื้อ ค่าใช้ง่ายในการซื้อ ช่วงเวลาในการซื้อ และความถี่ในการซื้อ แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดบริการของร้านทองรูปพรรณในอำเภอเกาะสมุข จังหวัดสุราษฎร์ธานี แดกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8893 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltet_158821.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License