กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8916
ชื่อเรื่อง: | การศึกษาผลสัมฤทธิ์การอ่านอย่างมีวิจารณญาณ โดยใช้นิทานพื้นบ้านอีสานเป็นสื่อในการสอนอ่าน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอุดรธานีพิทยาคม จังหวัดอุดรธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Study of critical reading achievement using the north-eastern folktales as reading teaching aids for Mathayom Suksa II students at Udonthaniphithayakom School, Udonthani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นภาลัย สุวรรณธาดา ปัจฉิมาพร อัปการัตน์, 2502- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สุนันทา มั่นเศรษฐวิทย์ ทวี นาคบุตร |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--วิทยานิพนธ์ ภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การอ่านขั้นมัธยมศึกษา--ไทย--อุดรธานี |
วันที่เผยแพร่: | 2540 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์คือ เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนผลสัมฤทธิ์ใน การอ่านอย่างมีวิจารณญาณหลังเรียน ระหว่างกลุ่มทดลองกับกลุ่มควบคุม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2539 โรงเรียนอุดรธานีพิทยาคม จังหวัดอุดรธานี จำนวน 60 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 30 คน และกลุ่มควบคุม 30 คน นักเรียนทั้งสองกลุ่มมีคะแนนการอ่านอย่างมีวิจารณญาณก่อนเรียนไม่แตกต่างกันที่ระดับ .01 วิธีดำเนินการ คือ ดำเนินการสอนกลุ่มทดลอง 10 ครั้ง โดยใช้แบบฝึกที่สร้างขึ้นจากนิทานพื้นบ้านอีสานส่วนกลุ่มควบคุมสอนโดยวิธีปกติ 10 ครั้ง เช่นเดียวกันแล้วจึงทำการทดสอบหลังเรียน นักเรียนทั้งสองกลุ่ม ผลการวิจัยปรากฏว่า ค่าเฉลี่ยของคะแนนผลสัมฤทธิ์ในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ หลังเรียน ระหว่างกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2540 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8916 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT_50037.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.95 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License