Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8941
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตที่เหมาะสมของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอุดรคริสเตียนวิทยา จังหวัดอุดรธานี
Other Titles: Effects of using a guidance activities package to develop proper behaviors of using the internet of Prathom Suksa VI students at Udon Christian Witthaya School in Udon Thani Province
Authors: นิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ลัดดาวรรณ ณ ระนอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชนัญชิดา นามมา, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา -- วิทยานิพนธ์
การแนะแนวการศึกษา
อินเทอร์เน็ต -- การศึกษาการใช้
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลการพัฒนาพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตที่เหมาะสม ของนักเรียนกลุ่มทดลอง ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และ (2) เปรียบเทียบผลการพัฒนาพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตที่เหมาะสม ของนักเรียนกลุ่มทดลอง ที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวและกลุ่มควบคุมที่ใช้โปรแกรมการให้ข้อสนเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน อุดรคริสเตียนวิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 80 คน ทำการสุ่มตัวอย่างโดยการจับสลาก 40 คน และหลังจากนั้นสุ่มอย่างง่ายอีกครั้ง เป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มละ 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนว (2) แบบวัดการใช้อินเทอร์เน็ตที่เหมาะสม มีค่าความเที่ยง เท่ากับ 0.65 และ (3) โปรแกรมการให้ข้อสนเทศ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนกลุ่มทดลองมีพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตที่เหมาะสมสูงขึ้น ภายหลังใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนกลุ่มทดลองที่ได้รับชุดกิจกรรมแนะแนว มีพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตที่เหมาะสม สูงกว่า ของกลุ่มควบคุมที่ได้รับโปรแกรมการใช้ข้อสนเทศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8941
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
150134.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.75 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons