Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8969
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorลัดดาวรรณ ณ ระนอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorนิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุนิสา อุปมัย, 2519--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-08-21T02:27:04Z-
dc.date.available2023-08-21T02:27:04Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8969-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อ เสริมสร้างความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค ของผู้ต้องขังหญิงกลุ่มทดลองระหว่างก่อน การทดลองและหลังการทดลอง และ (2) เปรียบเทียบผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้าง ความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค ของผู้ต้องขังหญิงกลุ่มทดลองระหว่างหลังการทดลอง และระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างเป็น ผู้ต้องขังหญิงที่กระทำผิดซ้า ในทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพมหานคร พ.ศ.2558 จำนวน 20 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบประเมินความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค และชุดกิจกรรมแนะแนว เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .73 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า (1) ผู้ต้องขังหญิงกลุ่มทดลองมีความสามารถในการฟันฝ่าปัญหา อุปสรรค หลังการทดลองสูงกว่าก่อนทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ผู้ต้องขัง หญิงกลุ่มทดลองมีความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค ในระยะติดตามผลสูงกว่าระยะหลัง การทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectนักโทษหญิง -- ไทยth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรคของผู้ต้องขังหญิงที่กระทำผิดซ้ำในทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeEffects of using the guidance activities based for strengthen to adversity quotient of recidivism women prisoners in Central Women Correctional Institution of Bangkokth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to (1) compare recidivism women prisoners in the experimental group before and after using the guidance activities based for develop adversity quotient; and (2) compare the adversity quotient of the recidivism women prisoners in the experimental group after and pursuance using a activities guidance set based for develop adversity quotient The sample was chosen from the recidivism women prisoners in Central Women Correctional Institution in Bangkok. The sample was purposive sampling and joining into the experimental group. There were 20 prisoners academic using a purposive sampling technique. The data was collected by using a guidance set for strengthen on adversity quotient and the adversity quotient assessment form, the reliability of which measured by the a co-efficient was .73. The data was analyzed by using the mean, standard deviation and t-test. The findings were (1) After the experiment, recidivism women prisoners use the guidance activities based for develop adversity quotient with high statistically significant at the level .01 And (2) After the experiment and pursuance , recidivism women prisoners use the guidance activities based for develop adversity quotient significant differences in statistical at the level .01en_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
152353.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons