กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8969
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรคของผู้ต้องขังหญิงที่กระทำผิดซ้ำในทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of using the guidance activities based for strengthen to adversity quotient of recidivism women prisoners in Central Women Correctional Institution of Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ลัดดาวรรณ ณ ระนอง
สุนิสา อุปมัย, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
นิธิพัฒน์ เมฆขจร
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์
นักโทษหญิง--ไทย
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อ เสริมสร้างความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค ของผู้ต้องขังหญิงกลุ่มทดลองระหว่างก่อน การทดลองและหลังการทดลอง และ (2) เปรียบเทียบผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้าง ความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค ของผู้ต้องขังหญิงกลุ่มทดลองระหว่างหลังการทดลอง และระยะติดตามผลกลุ่มตัวอย่างเป็น ผู้ต้องขังหญิงที่กระทำผิดซ้า ในทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพมหานคร พ.ศ.2558 จำนวน 20 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบประเมินความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค และชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .73 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า (1) ผู้ต้องขังหญิงกลุ่มทดลองมีความสามารถในการฟันฝ่าปัญหา อุปสรรค หลังการทดลองสูงกว่าก่อนทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ผู้ต้องขัง หญิงกลุ่มทดลองมีความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค ในระยะติดตามผลสูงกว่าระยะหลัง การทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2558
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8969
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
152353.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.24 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons