กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8969
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรคของผู้ต้องขังหญิงที่กระทำผิดซ้ำในทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of using the guidance activities based for strengthen to adversity quotient of recidivism women prisoners in Central Women Correctional Institution of Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ลัดดาวรรณ ณ ระนอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุนิสา อุปมัย, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
นักโทษหญิง -- ไทย
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อ เสริมสร้างความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค ของผู้ต้องขังหญิงกลุ่มทดลองระหว่างก่อน การทดลองและหลังการทดลอง และ (2) เปรียบเทียบผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้าง ความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค ของผู้ต้องขังหญิงกลุ่มทดลองระหว่างหลังการทดลอง และระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างเป็น ผู้ต้องขังหญิงที่กระทำผิดซ้า ในทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพมหานคร พ.ศ.2558 จำนวน 20 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบประเมินความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค และชุดกิจกรรมแนะแนว เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .73 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า (1) ผู้ต้องขังหญิงกลุ่มทดลองมีความสามารถในการฟันฝ่าปัญหา อุปสรรค หลังการทดลองสูงกว่าก่อนทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ผู้ต้องขัง หญิงกลุ่มทดลองมีความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค ในระยะติดตามผลสูงกว่าระยะหลัง การทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8969
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
152353.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.24 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons