Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8972
Title: ผลของการให้การปรึกษากลุ่มตามทฤษฎีพฤติกรรมนิยมที่มีผลต่อความกล้าแสดงออกทางความคิดของพนักงานระดับปฏิบัติการที่ทำงานกับชาวต่างชาติในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Effects of using group counseling based on behaviourism theory on assertive thinking of Thai Practitioners working with international colleagues in Bangkok Metropolitan Area
Authors: นิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ลัดดาวรรณ ณ ระนอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุลีวัลย์ สินแสนยานุกูล, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา -- วิทยานิพนธ์
การให้คำปรึกษาแบบกลุ่ม
การแสดงออก (จิตวิทยา)
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความกล้าแสดงออกทางความคิด ของพนักงานระดับปฎิบัติการที่ทำงานกับชาวต่างชาติ ก่อนและหลังการให้การปรึกษากลุ่มตามทฤษฏีพฤติกรรมนิยม และ (2) เปรียบเทียบความกล้าแสดงออกทางความคิดของพนักงานระดับปฎิบัติการที่ทำงานกับชาวต่างชาติ ภายหลังการให้การปรึกษากลุ่มตามทฤษฏีพฤติกรรมนิยมกับระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานระดับปฎิบัติการที่ทำงานกับชาวต่างชาติที่มีอายุตั้งแต่ 20-50 ปี อาศัยและทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 8 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบแบบวัดความกล้าแสดงออกทางความคิดที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่าความเที่ยง .91 และโปรแกรมการให้การปรึกษากลุ่มตามทฤษฎีพฤติกรรมนิยม มีระยะเวลาในการทดลอง จำนวน 8 ครั้ง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบเครื่องหมายของวิลคอกซัน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) พนักงานระดับปฎิบัติการที่ทำงานกับชาวต่างชาติที่ได้เข้าโปรแกรมการให้การปรึกษากลุ่มตามทฤษฎีพฤติกรรมนิยม มีความกล้าแสดงออกทางความคิดสูงขึ้นกว่าก่อนเข้าโปรแกรมการให้การปรึกษากลุ่มอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และ (2) พนักงานระดับปฎิบัติการที่ทำงานกับชาวต่างชาติมีความกล้าแสดงออกทางความคิดในระยะติดตามผลไม่แตกต่างกับระยะหลังการทดลอง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8972
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
152841.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.01 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons