กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8998
ชื่อเรื่อง: | การประเมินความสอดคล้องระหว่างการจัดประสบการณ์การประเมินทักษะและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัยของครูในจังหวัดนครปฐม |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Evaluation of alignment between instructional practices, skills assessments, and content standards for early childhood Mathematics teachers in Nakhon Pathom Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นลินี ณ นคร ธัญญา แก้วศรีหาวงษ์, 2506- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สังวรณ์ งัดกระโทก |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา-- วิทยานิพนธ์ คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน--การประเมิน |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินความสอดคล้องระหว่างการจัดประสบการณ์กับมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัยของครูในจังหวัดนครปฐม (2) ประเมินความสอดคล้องระหว่างการประเมินทักษะกับมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัยของครูในจังหวัดนครปฐม (3) ประเมินความสอดคล้องระหว่างการจัดประสบการณ์กับการประเมินทักษะคณิตศาสตร์ปฐมวัยของครูในจังหวัดนครปฐม และ(4) เปรียบเทียบความสอดคล้องของการจัดประสบการณ์และการประเมินทักษะคณิตศาสตร์ปฐมวัยของครูในจังหวัดนครปฐมตามอายุ สาขาที่จบการศึกษา ประสบการณ์สอน และสังกัดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นครูปฐมวัยในจังหวัดนครปฐม จำนวน 82 คน ใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสำรวจสภาพการจัดประสบการณ์ การประเมินทักษะคณิตศาสตร์ปฐมวัยของเด็กปฐมวัยสำหรับผู้เชี่ยวชาญ 1 ฉบับ และสำหรับครูปฐมวัย 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีความสอดคล้องตามวิธีของพอร์เตอร์ และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ค่าความสอดคล้องระหว่างการจัดประสบการณ์กับมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัยของครูในจังหวัดนครปฐม มีค่าเฉลี่ยความสอดคล้อง เท่ากับ 0.81 (2) ค่าความสอดคล้องระหว่างการประเมินทักษะกับมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัยของครูในจังหวัดนครปฐม มีค่าเฉลี่ย ความสอดคล้อง เท่ากับ 0.78 (3) ค่าความสอดคล้องระหว่างการจัดประสบการณ์กับการประเมินทักษะคณิตศาสตร์ปฐมวัยของครูในจังหวัดนครปฐม มีค่าเฉลี่ยความสอดคล้อง เท่ากับ 0.68 และ (4) ผลการเปรียบเทียบความสอดคล้องของการจัดประสบการณ์และการประเมินทักษะคณิตศาสตร์ปฐมวัยของครูในจังหวัดนครปฐม ตามอายุ สาขาที่จบการศึกษา ประสบการณ์สอน และสังกัดของโรงเรียน พบว่า มีค่าความสอดคล้องไม่แตกต่างกัน |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2559 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8998 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
154688.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.06 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License