Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9004
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรคของนักเรียนเมียนมาร์ ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนวัดเชตวันหนองหมู จังหวัดลำพูน
Other Titles: Effects of using a guidance activities package to develop adversity quotient of Myanmar students at upper primary level of Wat Chetawan Nong Moo School in Lamphun Province
Authors: นิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ลัดดาวรรณ ณ ระนอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ขวัญหทัย ชัยมงคล, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา -- วิทยานิพนธ์
การฟันฝ่าอุปสรรค -- กิจกรรมการเรียนการสอน
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรคของนักเรียนเมียนมาร์ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนวัดเชตวันหนองหมู จังหวัดลาพูน ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรคของนักเรียนเมียนมาร์ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนวัดเชตวันหนองหมู จังหวัดลาพูน ระยะหลังการทดลองกับระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนเมียนมาร์ ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนวัดเชตวันหนองหมู จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดกิจกรรม แนะแนวเพื่อพัฒนาความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรค และแบบวัดความสามารถใน การฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรค มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .86 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนเมียนมาร์ชั้นประถมศึกษาตอนปลายโรงเรียนวัดเชตวันหนองหมู มีความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรคสูงขึ้นภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) นักเรียนดังกล่าว มีความสามารถในการฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรคภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวและระยะติดตามผลไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9004
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
154700.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.94 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons